5 ข้อผิดพลาด ในการใช้อายครีม ที่คุณควรรู้

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  261 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อผิดพลาด ในการใช้อายครีม ที่คุณควรรู้

5 ข้อผิดพลาด ในการใช้อายครีม หากคุณเคยสงสัยตัวเองว่า การใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาในทุก ๆ วันเราใช้อย่างถูกวิธีหรือไม่ แล้วตรงไหนบ้างคือบริเวณผิวรอบดวงตา ที่ควรใช้ครีมบำรุงรอบดวงตา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของกิจวัตรการบำรุงผิวที่คุณไม่ควรมองข้าม อายครีมทำหน้าที่เป็นตัวช่วยสำหรับคนที่ต้องการจัดการกับปัญหาใต้ตา รอยคล้ำ อาการบวม และปัญหาอื่น ๆ ได้อย่างปลอดภัย และมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

อย่างไรก็ตาม การทาอายครีมให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คุณควรรู้วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ eye cream อย่างถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากครีมบำรุงรอบดวงตา เพื่อให้ได้รับประสิทธิภาพของ eye cream มากที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องแก้ไขข้อผิดพลาดในการใช้อายครีม เชื่อว่ามีหลาย ๆ คนนั้นใช้ผลิตภัณฑ์อายครีมอย่างผิดวิธี ทำให้ส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่าง ๆ ในอายครีมเข้าไปฟื้นฟูได้อย่างไม่เต็มที่

5 ข้อผิดพลาด ในการใช้อายครีม

1.อย่าใช้มากเกินไป

ผิวบริเวณใต้ตาค่อนข้างมีพื้นที่เล็กมาก คุณจึงไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์อายครีมมากเกินไป นอกจากนี้ ครีมบำรุงรอบดวงตาจากธรรมชาติ อย่างของ BIOBALANCE จะมีส่วนผสมที่เข้มข้นและมีความปลอดภัยมาก ทำให้ไม่ต้องใช้อายครีมปริมาณมาก ๆ ก็สามารถฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว และไม่ต้องเสียเงินไปกับการใช้อายครีมในปริมาณมาก ๆ แต่ก็ได้ประโยชน์เท่าเดิม เราควรใช้ปริมาณเพียงเท่าเมล็ดถั่ว แตะไปที่ใต้ตา 3-5 จุดเล็กๆ วิธีนี้จะทำให้อายครีมติดทนนาน และครอบคลุมบริเวณใต้ตาทั้งหมด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

2.ทาอายครีมผิดวิธี

ลำดับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ มีความสำคัญมากเนื่องจากแต่ละผลิตภัณฑ์นั้นมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน ทำให้มีผลต่อการดูดซึมเข้าสู่ผิวในแต่ละชั้นด้วย ทางที่ดีควรตรวจสอบคำแนะนำบนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เกี่ยวกับข้อมูลเพิ่มเติมในการใช้ครีมร่วมกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอื่น ๆ

ทาอายครีมอย่างไร ให้ถูกวิธี หากไม่มีบอกไว้ เราขอแนะนำให้คุณเริ่มจากผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบา อย่างโทนเนอร์ เอสเซ้น (น้ำตบ) หรือเซรั่มในขั้นตอนแรก แล้วตามด้วยการ ทาอายครีม จากนั้นค่อยทาครีมบำรุงผิวอื่น ๆ หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ลงไปเป็นอันดับสุดท้าย สำหรับในตอนกลางวันควรที่จะทาครีมกันแดดทุกครั้ง เพื่อปกป้องรังสี UV ที่จะเข้ามาทำร้ายผิวหน้าและผิวรอบดวงตาของคุณได้

3.การทาใกล้ตามากเกินไป

ถึงแม้จะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวบริเวณดวงตา แต่ก็ไม่ควรที่จะทาใกล้ชิดติดขอบข้างในตามากเกินไป ผิวใต้ตาเป็นบริเวณที่บอบบางที่สุดและต้องการการดูแลอย่างอ่อนโยน คุณควรรู้ว่าครีมทาใต้ตา ไม่ต้องทาเข้าไปลึกถึงบริเวณรอบดวงตาทั้งหมดของคุณ การใช้ผลิตภัณฑ์บนผิวหนังใกล้กับดวงตามากเกินไปจะส่งผลเสียมากกว่าและนำไปสู่การระคายเคืองทำให้เกิดรอยคล้ำได้ง่าย สำหรับใครที่ต้องการทาเปลือกตาให้ใช้นิ้วมือที่มีอายครีมติดหลงเหลืออยู่แตะไปเบา ๆ บริเวณเปลือกตาเท่านั้น

4.ทาลงบนผิวที่แห้ง

เพื่อให้ eye cream ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพต้องใช้บนผิวหน้าที่แห้งแต่อาจจะเป็นผิวแห้งหลังอาบน้ำทันที เพราะบริเวณผิวของเราจะมีความชื้นอยู่ ด้วยความที่ผิวรอบดวงตามีโอกาสที่จะแห้งกร้านและถูกทำลายมากกว่าผิวส่วนอื่น ๆ เนื่องจากผิวบริเวณใต้ตามีต่อมไขมันน้อยกว่า คุณควรใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาบนใบหน้าที่มีความชุ่มชื้นเล็กน้อย เมื่อผิวของคุณชุ่มชื้น ความสามารถในการซึมผ่านของผิวจะเพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยให้การดูดซึมส่วนผสมที่มีอยู่ในครีมบำรุงรอบดวงตามีประสิทธิภาพดีขึ้น นั้นเอง

5.ถูครีมอย่างรุนแรง

ผิวบริเวณรอบดวงตาบอบบาง ดังนั้นจึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ควรทำอย่างระมัดระวัง การขยี้ตาอาจทำให้หลอดเลือดที่บอบบางแตกออกได้ ซึ่งท้ายที่สุดจะเพิ่มความเสี่ยงของรอยคล้ำ ตาบวม และริ้วรอยได้ง่ายยิ่งขึ้น ในการทา อายครีม ควรใช้นิ้วนางของคุณที่มีสัมผัสที่นุ่มนวลที่สุดเมื่อเทียบกับนิ้วอื่น ๆ ดังนั้นควรทาครีมบำรุงรอบดวงตาอย่างเบามือโดยใช้นิ้วนางจะดีที่สุด

อายครีม แตกต่างจาก เซรั่มและมอยเจอร์ไรเซอร์ อย่างไร ?

ครีมบำรุงรอบดวงตามีน้ำมันมากกว่าครีมบำรุงผิวหน้าทั่วไปและมักจะให้ความชุ่มชื้นมากกว่า ทั้งนี้เป็นเพราะผิวรอบดวงตามีความบอบบางกว่า แห้งง่ายกว่า และแสดงความอ่อนล้าได้เร็วกว่า ครีมบำรุงรอบดวงตาจึงได้รับการคิดค้นขึ้นโดยเฉพาะสูตรที่มีส่วนผสมที่สำคัญในการช่วยฟื้นฟูผิวที่บอบบางอย่างปลอดภัยและเข้ากับผิวมากที่สุด ทำให้ อายครีม มีความแตกต่างจาก เซรั่ม และมอยเจอร์ไรเซอร์ อย่างแน่นอน และก็ไม่สามารถใช้แทนกันได้ด้วย

วิธีการทาอายครีมที่ถูกต้อง

ในการใช้อายครีม หรือการทาอายครีมอย่างไร ให้ถูกวิธี ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย โดยเริ่มต้นจากการทำความสะอาดผิวหน้าตามขั้นตอนให้สะอาดพร้อมรับการบำรุงผิว จากนั้นใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีเนื้อบางเบาก่อนอย่าง เอสเซ้น (น้ำตบ) หรือเซรั่ม ก่อนแล้วค่อยใช้ eye cream ในตำนาน ของเรา โดยให้ใช้ครีมปริมาณเท่าเมล็ดถั่วบนนิ้วนาง เพราะในตัวของครีมบำรุงรอบดวงตามีความเข้มข้นสูงอยู่แล้วไม่ต้องใช้เยอะ และจะต้องใช้นิ้วนางเพราะเป็นส่วนที่สัมผัสเบาที่สุดโดยธรรมชาติ

ให้คุณแต้มครีมเป็นจุดเล็ก ๆ จากมุมด้านในใต้ตาไปยังกระดูกคิ้ว เริ่มที่มุมด้านในใต้ตา แต้มจุดเล็ก ๆ เป็นครึ่งวงกลมจนถึงกระดูกคิ้ว แตะเบา ๆ ในรูปแบบครึ่งวงกลม เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนจนกว่าผลิตภัณฑ์จะถูกดูดซึมอย่างเต็มที่ และอย่าใช้หรือทาเข้าใกล้ดวงตาของคุณมากเกินไปเพื่อหลีกเลี่ยงการระคายเคือง หลังจากทาครีมบำรุงรอบดวงตาแล้ว ให้รอประมาณ 90 วินาทีก่อนที่จะทาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอื่น ๆ

สรุป

5 ข้อผิดพลาด ในการใช้อายครีม ซึ่งคุณควรทำอย่างถูกต้องในการทาอายครีมเป็นประจำ เพื่อให้คุณได้ผลลัพธ์ในการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ขั้นตอนการทาอายครีมจึงสำคัญพอ ๆ กับ การเลือกใช้ อายครีม ที่ดีที่สุด จากธรรมชาติ เช่น UNDER EYE DARK CIRCLE BRIGHTENING EYE CREAM ซึ่งอายครีมตัวนี้จะช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟู บำรุง และป้องกัน ปัญหาผิวรอบดวงตาได้ใน 4 สัปดาห์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้