ทาอายครีมอย่างไร ให้ถูกวิธี เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

Last updated: 10 ส.ค. 2566  |  200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทาอายครีมอย่างไร ให้ถูกวิธี เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ทาอายครีมอย่างไร ให้ถูกวิธี เพื่อให้ได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง เพราะ ผิวรอบดวงตาของคุณบอบบาง และอ่อนแอกว่าส่วนอื่น ๆ บนใบหน้า ผิวหนังบริเวณนี้จึงเกิดปัญหาได้ง่ายมาก ๆ ทำให้คุณต้องใส่ใจเป็นพิเศษในการดูแลผิวอย่างถูกต้อง และเลือกใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาให้ดี ต่อไปนี้เราจะพูดถึงสิ่งที่ควรมองหาในการใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาเพื่อกำหนดเป้าหมายของปัญหาใต้ตาของคุณโดยเฉพาะ และวิธีการใช้เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

หากคุณกังวลเรื่องริ้วรอยก่อนวัย และรอยคล้ำใต้ตา การเริ่มต้นด้วยการดูแลผิวรอบดวงตาก่อนที่จะเกิดปัญหาถือเป็นวิธีการป้องกันที่ดีที่สุด ในการดูแลผิวในบริเวณนี้ที่บอบบางมากเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาริ้วรอย ความหย่อนคล้อย และความหมองคล้ำ การทำให้ผิวรอบดวงตามีสุขภาพดี และแข็งแรง คือ การเลือกใช้ครีมบำรุงรอบดวงตา ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ

อายครีม คืออะไร ทำไมต้องใช้เอายครีมเป็นประจำ ประโยชน์จากการใช้อายครีมมีมากมาย ถึงแม้ว่าคุณจะอายุน้อยการเริ่มทาครีมบำรุงรอบดวงตาเร็วเท่าไหร่ การจะเจอกับริ้วรอย ความหย่อนคล้อย และความหมองคล้ำ ยิ่งห่างไกลออกไปมากยิ่งขึ้น และป็นวิธีการป้องกันปัญหาได้ดีที่สุด ทำให้วันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีการใช้ eye cream ที่ถูกต้อง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ขั้นตอนการ ทาอายครีมอย่างไร ให้ถูกวิธี

สำหรับ ทาอายครีมอย่างไร ให้ถูกวิธี จะมี 4 ขั้นตอนพื้นฐานในการใช้ อายครีม อย่างถูกต้อง วิธีการทาครีมบำรุงรอบดวงตามีความสำคัญพอ ๆ กับการเลือกใช้ eye cream สูตรต่าง ๆ ที่คุณเลือกใช้ การเข้ามาเรียนรู้ขั้นตอนทาอายครีม จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นฟูได้ดีมากขึ้น ซึ่งคุณจะต้องปฏิบัติตามทุกครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์การทาอายครีมที่ดีที่สุด ดังนี้

ขั้นตอนแรก เริ่มต้นด้วยการเตรียมผิวหน้าที่สะอาดที่สุด

การทำความสะอาดใบหน้าควรเป็นขั้นตอนแรกในกิจวัตรของการบำรุงผิวหน้า การล้างหน้าอย่างถูกต้องจะช่วยทำให้สิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าได้มากที่สุด เพื่อให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางที่ได้มาตรฐาน โดยเริ่มจาก การเช็ดเครื่องสำอางด้วย Make Up Remove ตามด้วย การล้างหน้าโดยใช้ Cleanser ที่เข้ากับผิวหน้าของคุณ และสุดท้ายควรเช็ดด้วยโทนเนอร์อีกครั้ง

การขจัดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรก เป็นการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก โดยไม่ให้ผิวแห้งเกินไปจะดีต่อสุขภาพผิวรอบดวงตาของคุณด้วย ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าทุก ๆ ชนิด จะต้องใส่ใจในการเลือกให้ดี เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อผิวรอบดวงตาให้น้อยที่สุด

ขั้นตอนที่ 2 เลือกสูตรอายครีมที่เหมาะกับความต้องการของผิวรอบดวงตา

เมื่อผิวของคุณสะอาดอย่างถูกต้อง ให้เริ่มต้นใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีเนื้อบางเบาอย่าง เอสเซ้นส์และเซรั่มทาผิวก่อน สำหรับเอสเซ้นส์และเซรั่มบางยี่ห้อก็ไม่สามารถทาบริเวณรอบดวงตาได้ จึงควรอ่านคำแนะนำให้ดี แล้วค่อยตามด้วยการทา อายครีม ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวรอบดวงตาที่เจอ ส่วนใหญ่แล้วปัญหาผิวรอบดวงตาที่จะเจอบ่อย ๆ คือ ริ้วรอย ความหย่อนคล้อย และความหมองคล้ำ ซึ่งจะต้องเลือกครีมบำรุงผิวรอบดวงตาที่ตอบโจทย์กับปัญหามากที่สุด

สำหรับใครที่เจอกับทุกปัญหา เราขอแนะนำ UNDER EYE DARK CIRCLE BRIGHTENING EYE CREAM จากแบรนด์ BIOBALANCE อายครีมที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างปลอดภัยมากที่สุด ตอบโจทย์ทุกปัญหาไม่ว่าจะเป็น ริ้วรอย ความหย่อนคล้อย และความหมองคล้ำ ได้ครบในหนึ่งเดียว ด้วยส่วนผสมที่แก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ฟื้นฟูปัญหาผิวรอบดวงตาได้ใน 4 สัปดาห์ ถึงแม้จะไม่มีปัญหาผิวรอบดวงตาก็สามารถใช้ได้ เพราะสามารถป้องกันรอยคล้ำรอบดวงตาในอนาคตได้ดีมาก ๆ

ขั้นตอนที่ 3 แตะอายครีมแล้วทาไปเบา ๆ

มาถึงเวลานำครีมไปใช้ให้ถูกวิธี เนื่องจากผิวรอบดวงตาของคุณมีความบอบบางมาก คุณจึงต้องอ่อนโยนในการทาอายครีมลงไป การทาครีมบำรุงรอบดวงตาแรง ๆ อาจยืดผิวหนังที่บอบบาง ทำให้คุณเสี่ยงต่อการเกิดถุงใต้ตาหรือริ้วรอยใต้ตาได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นเราขอแนะนำให้แตะครีมบำรุงรอบดวงตาเบา ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำร้ายผิวโดยการถูอย่างรุนแรง

การทาในขั้นแรก ให้คุณแต้มอายครีมไปที่ใต้ตา โดยแตะอายครีมขึ้นมาเพียงเล็กน้อยแตะเป็นจุดเล็ก ๆ สองสามจุด จากนั้นใช้นิ้วนางค่อย ๆ แตะวนรอบๆ ตา โดยเริ่มจากมุมด้านในออกไปทางขมับ แล้วย้อนขึ้นมาตามแนวกระดูกคิ้ว ทาครีมส่วนเกินบนนิ้วในบริเวณเปลือกตาของคุณบาง ๆ โดยจะต้องระวังครีมเข้าตา พยายามทาอายครีมไปในทิศทางตรงข้ามกับแรงโน้มถ่วงของโลก

ขั้นตอนที่ 4 ทาครีมบำรุงผิวหน้าอื่น ๆ ของคุณ

หลังจากทาครีมบำรุงรอบดวงตาเรียบร้อยแล้วให้รอสักพักให้อายครีมซึมซาบเข้าสู่ผิว จากนั้นก็ทาครีมบำรุง สกินแคร์ หรือทามอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้าที่คุณมีเพิ่มเติมให้เรียบเนียน โดยทั้ง 4 ขั้นตอนนี้จะทำเหมือนกันทั้ง เช้า และเย็น เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่สำหรับในการตอนกลางวัน เราสามารถทาครีมกันแดดสูตรบางเบาทาบริเวณรอบดวงตาบาง ๆ เพื่อปกป้องผิวรอบดวงตาต่อแสงแดดได้ดีขึ้น

***เคล็ดลับเพิ่มเติมในการใช้อายครีม

เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาในตอนเช้า และก่อนนอน บางคนชอบใช้ในระหว่างวันเพื่อทำให้การใช้คอนซีลเลอร์ดีขึ้น จริง ๆ เราสามารถใช้ อายครีมทั้งเช้า และก่อนนอนตามวิธีที่เราแนะนำได้เลย สำหรับวิธีการที่ขั้นตอนนี้เหมาะกับกิจวัตรประจำวันของคุณเพื่อให้อายครีมเข้าไปฟื้นฟูผิวรอบดวงตาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ครีมบำรุงรอบดวงตา กับครีมบำรุงผิวทั่วไป ใช้แทนกันได้หรือไม่ ?

แม้ว่าครีมต่าง ๆ จะให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ แต่การเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวที่บอบบางรอบดวงตานั้นจะต้องมีส่วนผสมที่ปลอดภัยต่อผิวรอบดวงตาด้วย ทำให้การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าทั่ว ๆ ไป ถ้านำมาใช้กับใต้ตาบางครั้งส่วนผสมบางชนิดอาจจะไม่ดีต่อผิวรอบดวงตา เราจึงจำเป็นต้องใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาในการบำรุงเฉพาะจุด เพราะ ครีมบำรุงรอบดวงตาถูกคิดค้นขึ้นด้วยส่วนผสมเฉพาะเพื่อจัดการกับความกังวลต่าง ๆ เช่น ริ้วรอย รอยคล้ำ บริเวณรอบดวงตา

แต่หากจำเป็นจะต้องใช้ครีมทาผิวหน้าทั่ว ๆ ไปในการเพิ่มความชุ่มชื้นบริเวณผิวรอบดวงตาจะต้องดูคำแนะนำ หรือข้อบ่งชี้ข้างผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ให้ดีว่าสามารถใช้กับผิวรอบดวงตาได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ดีกับผิวรอบดวงตา คุณควรจะหา eye cream ดี ๆ สักหนึ่งชิ้นติดกระเป๋าเครื่องสำอาง หรือโต๊ะเครื่องแป้งไว้จะดีที่สุด ยิ่งอายุมาก อายครีม อายุ 40 จำเป็นต้องใช้เป็นประจำทุก ๆ วัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้