Serum วิธีใช้ ให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด ฟื้นฟูผิวหน้าแบบเร่งด้วย

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Serum วิธีใช้ ให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด ฟื้นฟูผิวหน้าแบบเร่งด้วย

Serum วิธีใช้ กับใบหน้าของคุณให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ในการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก serum คืออะไร ? มีหลายคนยังไม่รู้ว่า เซรั่ม คือหนึ่งในสกินแคร์ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่ดีมาก ๆ ในการบำรุงผิวได้อย่างตรงจุด และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับผิวหน้าของคุณได้เป็นอย่างดี จึงเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่จะต้องมีทุกคน เพื่อทำให้ผิวของคุณกลับมากระจ่างใส และทำให้ผิวสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

แต่การที่จะใช้เซรั่มให้เกิดประสิทธิภาพดีที่สุดตามที่สรรพคุณของเซรั่มเขียนบอกไว้ จะต้องมี วิธีทาเซรั่มให้ได้ผล ให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างถูกวิธี เพื่อให้ผลลัพธ์ที่เกิดกับผิวหน้าของคุณเป็นไปตามที่ต้องการ หากคุณทาเซรั่มทุกวัน และยังไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง อาจจะไม่ได้หมายความว่าเซรั่มที่คุณใช้อยู่จะไม่มีประสิทธิภาพ แต่อาจเป็นเพราะคุณใช้เซรั่มผิดวิธีหรือผิดขั้นตอน วันนี้ BiobalanceThailand มี วิธีใช้ เซรั่ม ให้ เห็นผล มากฝากทุกคนให้ลองไปทำตามในบทความนี้ได้เลย

เซรั่ม ใช้ตอนไหน ในขั้นตอนบำรุงผิว

ก่อนอื่นคุณจะต้องรู้ก่อนว่าการใช้เซรั่ม (serum) นั้นเป็นการบำรุงผิวที่เราสามารถใช้ได้ทั้ง กลางวัน และกลางคืน เป็นสกินแคร์บำรุงผิวที่ไม่ทำให้ผิวของคุณมันเยิ้ม ด้วยตัวของเซรั่มเองจะเป็นของเหลวน้ำใส ๆ สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้า ทำให้เราสามารถใช้เซรั่มหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญมาก ๆ ก่อนที่จะทาเซรั่มลงไป จะต้องมีการทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจดไปถึงรูขุมขน เพื่อให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีทำความสะอาดผิวหน้าก่อนลง Serum

  • เช็ดทำความสะอาดด้วยที่เช็ดเครื่องสำอาง ( Cleasing ) ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายสูตร ควรเลือกใช้ Cleasing ที่เหมาะกับผิว และทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด
  • จากนั้นใช้ Cleanser เช่น โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า ในการล้างทำความสะอาดหน้าซึ่งจะช่วยขจัดความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกที่อยู่ในรูขุมขนที่ฝั่งแน่นออกไปได้
  • ทาโทนเนอร์ (Toner) เพื่อให้ผิวเกิดความสะอาดมากที่สุด และยังเปิดรูขุนขนเพื่อเตรียมพร้อมรับการบำรุงผิวให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดในขั้นตอนต่อ ๆ ไป

Serum วิธีใช้ การทาเซรั่มบนหน้าอย่างถูกวิธี

หากทำความสะอาดผิวหน้า และมั่นใจว่าผิวหน้าของคุณนั้นพร้อมที่จะรับการบำรุงแล้วขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นการใช้ เซรั่ม (serum ) ต่อจากการทาโทนเนอร์ (Toner) ได้เลยทันที โดยมี วิธีทาเซรั่มให้ได้ผล ดังนี้

  • ปั๊มหรือเทเซรั่มของคุณในปริมาณเล็กน้อย (ให้พอทาทั่วใบหน้า) ลงบนมือแล้วถูลงไปบนใบหน้า สำหรับใครที่ไม่กลัวหยดลงพื้น ก็สามารถปั๊มหรือหยดเซรั่มลงบนหน้าได้เลย โดยหยดไปที่ผิวหน้าโดยตรงตามจุดสำคัญบนใบหน้า เช่น หน้าผาก แก้มทั้ง 2 ข้าง คาง และต้นคอ
  • ทาเซรั่มลงบนใบหน้าและลำคอให้ทั่ว นวดวนเป็นวงกลม เพื่อให้เข้าสู่ผิวตามรูขุมขน หากเซรั่มเป็นสูตรที่รักษาแบบเจาะจงสำหรับจุดที่มีปัญหา ให้ใช้เวลาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในการทาวน ๆ บริเวณที่มีปัญหามากที่สุด
  • หลังจากนั้นปล่อยให้เซรั่มซึมเข้าไป อย่าล้างออกหรือซับด้วยกระดาษทิชชู่เด็ดขาด
  • เมื่อแห้งแล้วให้ทาครีมบำรุงผิว หรือ มอยเจอร์ไรเซอร์ อื่น ๆ ได้เลย

การใช้เซรั่มในกลางวัน และกลางคืน แตกต่างกันหรือไม่ ?

วิธีทา เซรั่มก่อนนอน กับ ทาเซรั่มตอนกลางวัน สามารถใช้วิธีการทาเซรั่มที่เราบอกไปเหมือนกันได้เลย สิ่งที่สำคัญมากที่สุดของขั้นตอนการทาเซรั่มคือ การทำความสะอาดผิวหน้า ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านั้นเราไม่ได้มีการแต่งหน้าใด ๆ แต่ตื่นขึ้นมาก็จะต้องทำความสะอาดผิวให้สะอาดเหมือนกัน เพราะตอนนอนผิวหน้าของเราก็สัมผัสกับฝุ่นจากหมอน ความมันจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ ทำให้เราควรทำความสะอาดผิว แล้วค่อยมาทาเซรั่ม ตามด้วยการบำรุงผิวตัวอื่น ๆ

สิ่งที่จะเพิ่มเข้ามาสำหรับการบำรุงผิวตอนกลางวัน คือ การทาครีมกันแดด เพื่อปกป้องรังสี UV ที่จะเข้ามาทำลายผิวโดยตรง ถึงแม้ว่าครีมบำรุงผิวตอนกลางวันของเราบางตัวอาจจะมีส่วนผสมของกัดแดดอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มากพอสำหรับการป้องกันแสงแดดตลอดทั้งวัน เราจึงต้องทากันแดดจริง ๆ ทับอีกที แล้วค่อยเริ่มต้นแต่งหน้า

ใช้ serum ในการบำรุงผิวอย่างเดียวได้หรือไม่ ?

จริง ๆ แล้ว serum เป็นสกินแคร์บำรุงผิวที่ช่วยฟื้นฟูอย่างล้ำลึก และช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะจุดได้อย่างดี แต่การจะใช้เซรั่มเพียงอย่างเดียว อาจจะไม่ทำให้ผิวหน้าของคุณถูกปกป้องอย่างสมบูรณ์แบบ และในบางจุด เราก็จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอย่างบริเวณใต้ตา ก็จะต้องใช้ครีมบำรุงสำหรับใต้ตาโดยเฉพาะ หรือหากคุณเป็นคนหน้าแห้งมาก ๆ และทำงานกลางแจ้ง จะต้องทาทับด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากที่สุด

สำหรับคนที่มีปัญหาผิวอื่น ๆ ที่ต้องมีสกินแคร์ที่ใช้เฉพาะส่วน อย่าง ครีมแต้มสิว ครีมลดฝ้า ก็สามารถใช้ร่วมกับเซรั่มได้เช่นเดียวกัน และถึงแม้ว่าผิวหน้าของคุณไม่มีปัญหา แต่เพื่อให้ผิวของคุณมีสุขภาพแข็งแรง การใช้แค่ เซรั่ม เพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ช่วยให้ผิวหน้าของคุณถูกปกป้องได้ดีเท่าที่ควรอย่างแน่นอน

สำหรับเซรั่มที่ดีที่สุดที่เราอยากจะแนะนำให้ผู้ที่มีปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ใช้เพื่อฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ PURE RETINOL 0.3% + VITAMIN E 2% SUPER SERUM กระตุ้นการสังเคราะห์ Collagen และ Elastin ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ปรับสภาพผิวและรูขุมขน และ PURE VITAMIN C L ASCORBIC ACID 10% SUPER SERUM ลดเลือนจุดด่างดำ รอยแดง รอยดำ จากสิว เพิ่มความกระจ่างใสเปล่งประกายให้ผิวดูสุขภาพดี

สรุป

เซรั่มสำหรับใบหน้า คือ ทรีตเมนต์เฉพาะจุดที่เต็มไปด้วยส่วนผสมที่ออกฤทธิ์เพื่อช่วยต่อสู้กับปัญหาต่าง ๆ ของผิว และช่วยฟื้นฟูให้ผิวกลับมาแข็งแรงขึ้น สำหรับในบางสูตรยังช่วยรักษาสิว หรือผิวที่หมองคล้ำได้อีกด้วย การเลือกใช้เซรั่มต่าง ๆ จึงควรเลือกใช้ตัวที่ตอบโจทย์กับปัญหาผิวหน้าของคุณมากที่สุด ในการบำรุงผิวด้วยเซรั่มควรใช้วันละสองครั้งหลังทำความสะอาดผิวหน้า และต้องใช้ก่อนการทามอยส์เจอไรเซอร์

การทาเซรั่มบำรุงผิวหน้า ให้ล้างหน้าให้สะอาดก่อน แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนู ตามด้วยเช็ดโทนเนอร์อีกครั้งเพื่อความสะอาดขั้นสุด จากนั้นเทผลิตภัณฑ์เซรั่มปริมาณเล็กน้อยลงบนมือแล้วนวดวนเป็นวงกลมเพื่อทาบริเวณรอยย่น รอยตำหนิ หรือบริเวณอื่น ๆ บนใบหน้า ตามที่ต้องการ หากคุณไม่ทำตามนี้ ก็จะเป็นการทาเซรั่มบำรุงผิวหน้าแบบผิดวิธี ทำให้แม้ว่าจะใช้เซรั่มราคาแพงเท่าไหร่ ดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถบำรุงผิวหน้าของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้