serum คืออะไร ? ทำไมเราควรใช้ serum ทุกวัน

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

serum คืออะไร ? ทำไมเราควรใช้ serum ทุกวัน

เชื่อว่ามีหลายคนไม่รู้ว่า serum คืออะไร เมื่อพูดถึงการดูแลผิว หนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการทำให้ผิวพรรณเปล่งประกายในระยะยาว จะต้องนึกถึง เซรั่มบำรุงผิวหน้า ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการใช้บำรุงเป็นประจำวันทุกวัน เซรั่ม มีประสิทธิภาพฟื้นฟูผิวแบบเข้มข้นมุ่งตรงไปที่ปัญหาหรือความต้องการในการดูแลผิวที่เฉพาะเจาะจง และใช้งานง่าย ปัจจุบัน เซรั่มบำรุงผิวหน้า มีให้เลือกมากมายในท้องตลาด ซึ่งคุณสามารถเลือกเซรั่มที่ตอบโจทย์กับผิวของคุณได้

คุณอาจรู้สึกหนักใจเล็กน้อยในการพยายามคิดว่า เราควรเลือกเซรั่มแบบไหนดี และเซรั่มแบบใดที่เหมาะกับคุณที่สุด ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า เซรั่ม คืออะไร ? ประโยชน์ของเซรั่ม สำหรับใบหน้ามีอะไรบ้าง ? เซรั่มที่ดีที่สุดสำหรับผิวประเภทต่าง ๆ เป็นแบบไหน และ serum ที่ดีที่สุด ควรเลือกอย่างไร ? เพื่อให้ทุกคนที่กำลังจะหาเซรั่มดี ๆ ในการฟื้นฟูแบบเร่งด่วน ได้ที่นี่

serum คืออะไร ?

เซรั่ม (serum) สำหรับใบหน้า คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นสูงในการเข้าไปฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เป็นส่วนเสริมพิเศษสำหรับขั้นตอนการดูแลผิวของคุณ สามารถมอบคุณประโยชน์ในการรักษาปัญหาผิวต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุด ทำให้ในขั้นตอนของการบำรุงผิวเราจะต้องใช้เซรั่มเป็นอันดับแรก ซึ่งเซรั่มมีความแตกต่างจากมอยส์เจอไรเซอร์ และครีมบำรุงต่าง ๆ ตรงที่มีส่วนประกอบสำคัญในปริมาณที่เข้มข้นมาก ๆ เพื่อแก้ปัญหาในจุดนั้น ๆ ได้อย่างล้ำลึก

สร้างผลลัพธ์ของการฟื้นฟูผิวที่มีปัญหาของผู้ใช้ได้อย่างทรงพลัง ตอบโจทย์การดูแลผิวตามความต้องการ และการดูแลผิวที่เฉพาะเจาะจง serum เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบา และซึมซาบเร็วกว่ามอยซ์เจอไรเซอร์ ควรใช้กับผิวที่สะอาดที่สุด เพื่อให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น

ส่วนผสมที่นิยมนำมาทำเซรั่ม ตอบโจทย์ปัญหาผิวมากที่สุด

ในเซรั่มแต่ละขวดจะมีคุณสมบัติในการรักษาและแก้ปัญหาผิวที่แตกต่างกัน ทำให้ในแต่ละสูตรของเซรั่มแต่ละยี่ห้อจะมีส่วนผสมหลายอย่าง โดยส่วนผสมที่นิยมใช้กันมากที่สุดในเซรั่มบำรุงผิวหน้า และเซรั่มบางตัวก็มีการรวมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้ประกอบด้วย….

  • วิตามินอี (E) - เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่แรงและทรงพลัง ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการปกป้อง บำรุง และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว มักจะนำมาผสมกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้ยาวนาน
  • วิตามินซี (C) - วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติทำให้ผิวกระจ่างใส ซึ่งได้รับความนิยมมาก ๆ ในการนำมาทำเป็นเซรั่มโดยเฉพาะ เพื่อปรับปรุงโทนสีผิวโดยรวม และความกระจ่างใส แก้ปัญหารอยดำรอยแดงจากสิวได้ดีมาก ๆ อยากเซรั่ม PURE VITAMIN C L ASCORBIC ACID 10% SUPER SERUM มีส่วนผสมของ Vitamin C บริสุทธิ์ที่ทรงประสิทธิภาพ
  • เรตินอล (Retinol) - รูปแบบของวิตามินเอ เรตินอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนในผิวของคุณ ลดเลือนเส้นริ้วรอย และรอยเหี่ยวย่น 
  • กรดไฮยาลูโรนิก (Hyaluronic acid) - ส่วนผสมนี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติในร่างกายของเรา ช่วยให้ผิว และเนื้อเยื่อของเรามีความชุ่มชื้น แต่เราผลิตกรดไฮยาลูโรนิกได้น้อยลงเมื่อเราอายุมากขึ้น ทำให้เราจึงต้องการกรดไฮยาลูโรนิกเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวอย่างล้ำลึก
  • เปปไทด์ (Peptides) - เปปไทด์เป็นส่วนประกอบสำคัญของคอลลาเจน และโปรตีนอื่น ๆ ซึ่งทำงานเพื่อให้ผิวเรียบเนียน และปรับปรุงเนื้อสัมผัส จะช่วยทำให้ผิวอิ่มฟู ลดเลื่อนริ้วรอยได้ดี

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนผสมหลัก ๆ ที่เรามักจะพบใน เซรั่ม หลาย ๆ ตัวที่อาจจะมีส่วนผสมทั้งหมด หรือบางตัว เพื่อช่วยรักษาแก้ปัญหาเฉพาะจุดที่มีความแตกต่างกันไป สำหรับใครที่กำลังมองหาเซรั่มที่แก้ไขปัญหา รอยด่างดำ รอยดำรอยแดงจากสิว การเลือกใช้ เซรั่มที่มีส่วนผสมของ วิตามินซี (C) เป็นพิเศษ ก็จะช่วยแก้ปัญหาในจุดนั้น ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น

ประโยชน์ของเซรั่ม และเซรั่ม ช่วยอะไรบ้าง?

สำหรับ เซรั่ม ช่วยอะไร คุณอาจสงสัยว่าทำไมถึงสำคัญกับผิวมาก ๆ บิวตี้บล็อกเกอร์และกูรูด้านความงามมักแนะนำให้ใช้เซรั่มสักหนึ่งตัว เพื่อช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ให้ผิวเปล่งประกายอยู่ตลอดเวลา เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่คุณเลือกมีประโยชน์หลากหลาย อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกให้ช่วยในด้านไหนมากที่สุด ซึ่งเราจะพูดรวม ๆ เกี่ยวกับ ประโยชน์ของเซรั่ม ดังนี้

  • ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ ในเซรั่มจะมีการไฮเดรชั่น เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักในการคงไว้ซึ่งผิวสวยอ่อนเยาว์ มีส่วนผสมต่าง ๆ เช่น กรดไฮยาลูโรนิก กลีเซอรีน และว่านหางจระเข้ ที่สามารถช่วยคืนความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวสดชื่น ดูอ่อนเยาว์ และมีสุขภาพดีได้
  • ลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ เมื่อผิวของเราเริ่มแสดงสัญญาณแห่งวัย ส่วนผสมต่าง ๆ เช่น วิตามินซี เรตินอล และเปปไทด์ สามารถช่วยลดเลือนเส้น และริ้วรอยต่าง ๆ บนผิวหน้าได้ สารเหล่านี้จะเข้าไปพื้นฟูผิว ให้กลับมาอิ่มฟู สร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังให้เติมเต็มขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว ของแนะนำเซรั่ม PURE RETINOL 0.3% + VITAMIN E 2% SUPER SERUM ช่วยในเรื่องยกกระชับผิวผลัดเซลล์ผิว กระตุ้นการสังเคราะห์ Collagen และ Elastin และลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย 
  • ผิวหน้าเรียบเนียน และละเอียด เมื่อใช้เซรั่มตั้งแต่ครั้งแรก คุณจะรู้ว่าสัมผัสของผิวมีส่วนสำคัญในการรักษาความอ่อนเยาว์ ซึ่งส่วนผสมต่าง ๆ เช่น กรดไฮยาลูโรนิก วิตามินซี และเปปไทด์สามารถช่วยให้ผิวของเราเรียบเนียนและละเอียดขึ้น ทำให้เวลาลูบผิวจะรู้สึกลื่น และเด้งขึ้นมาก ๆ
  • ให้การป้องกันสารต้านอนุมูลอิสระต่อสู้กับความเครียดจากสิ่งแวดล้อม ที่สามารถเร่งกระบวนการทำให้เข้าสู่วัยชรา และปัญหาผิวอื่น ๆ สารต้านอนุมูลอิสระ นี้พบมากในวิตามินอี วิตามินซี เรตินอล กรดไฮยาลูโรนิก และเปปไทด์ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถช่วยปกป้องผิวของคุณในระยะยาวได้เป็นอย่างดี
  • ผิวอิ่มเอิบ และสร้างลุคที่ดูอ่อนกว่าวัย เมื่อผิวของคุณสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี และไม่ถูกทำลายจากมลพิษต่าง ๆ จะทำให้ผิวดูอวบอิ่ม และสุขภาพดีแบบธรรมชาติ การทำให้ผิวเราแข็งแรงอยู่เสมอจะทำให้ผิวหน้าของเราไม่แก่ไปตามอายุอย่างแน่นอน
  • ลดเลือนจุดด่างดำให้จางลง มีเซรั่มหลาย ๆ ตัวที่ช่วยในเรื่องของ จุดด่างดำโดยตรง เป็นผลมาจากความเสียหายของผิวหนังในรูปแบบต่าง ๆ เช่นสิว ผดผื่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จางหายช้ามาก ๆ เมื่อเราอายุมากขึ้น วิตามินซี และเรตินอล เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณในการต่อสู้กับจุดด่างดำ และลบรอยดำรอยแดงได้เป็นอย่างดี

วิธีทา เซ รั่ ม ให้ถูกวิธี

ในการใช้เซรั่ม วิธีทาเซรั่มให้ได้ผล ตามแบบของ Biobalance คุณจะต้องใช้เซรั่มในการทาบำรุงผิวหน้าทั้งเช้า และเย็น ควรใช้กับผิวที่สะอาดที่สุด ใช้หลังจากใช้คลีนเซอร์และโทนเนอร์ และใช้ก่อนทามอยเจอร์ไรเซอร์เสมอ เพื่อให้เซรั่มที่ทาลงไป สามารถซึมเข้าสู่ผิวของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เคล็ดลับสำหรับมือโปรในการดูแลผิว หากเซรั่มของคุณใช้เวลานานในการดูดซึมเข้าสู่ผิว หรือใช้เซรั่มแล้วรู้สึกไม่ได้ผล มีเหตุผลที่เป็นไปได้ 2 ประการ คือ คุณต้องขัดผิวและขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ซึ่งอยู่ชั้นบนสุดของผิวหน้าคุณ เพื่อให้เซรั่มซึมซับได้ดีขึ้น หรือคุณอาจใช้ผลิตภัณฑ์มากเกินไป ดังนั้นควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่พอเหมาะ และทำความสะอาดผิวให้ดี เท่านั้น คุณก็จะได้รับประโยชน์จากการใช้ เซรั่มในการฟื้นฟูผิวอย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้