เซรั่ม กับ มอยเจอไรเซอร์ ต่างกันยังไง ?

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  231 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เซรั่ม กับ มอยเจอไรเซอร์ ต่างกันยังไง ?


ในโลกนี้มีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเยอะมาก ๆ ที่จะช่วยทำให้ผิวของเรามีสุขภาพที่ดีขึ้นมาได้ แต่หลายคนที่กำลังก้าวเข้ามาสู่วงการของการดูแลผิวอาจจะยังสับสนกับ สกินแคร์หลาย ๆ ตัวที่มีชื่อเรื่องและเนื้อผลิตภัณฑ์ต่างกันมาก ๆ ซึ่งเราอาจจะไม่รู้ว่าควรใช้ตัวไหนมากกว่ากัน ? และเราสามารถใช้ตัวไหนร่วมกันได้หรือไม่ ?

สำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่หลาย ๆ คนมักจะเลือกใช้ในการบำรุงผิวก่อนที่จะทาครีมกันแดดนั้นจะมี Serum (เซรั่ม) กับ Moisturizer (มอยเจอร์ไรเซอร์) ซึ่งเป็นสกินแคร์ที่ทุกคนจะต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเพื่อช่วยในการบำรุงผิวให้สุขภาพดีอยู่ตลอดเวลา และหลาย ๆ คนมักจะคิดว่า เซรั่ม กับ มอยเจอร์ไรเซอร์ สามารถใช้แทนกันได้ ซึ่งมันไม่เป็นความจริงเลย และวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับสกินแคร์ทั้ง 2 ตัวนี้ว่ามันคืออะไรกันแน่

Serum คืออะไร ?

Serum คืออะไร Serum อ่านว่า เซรั่ม เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจะช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้หลังการทำความสะอาด ซึ่ง เชรั่มจะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีความเข้มข้นสูง จึงเหมาะกับการนำมารักษาปัญหาผิวต่าง ๆ โดยตรงในเรื่องนั้น ๆ เช่น เซรั่มลดริ้วรอยเหี่ยวย่น เซรั่มลดความหมองคล้ำ เซรั่มลดสิว และอื่น ๆ ตามสูตรการรักษาของเซรั่มนั้น ๆ และการใช้เซรั่มสามารถเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาความชุ่มชื้นของผิวได้มากที่สุดอีกด้วย

คุณสมบัติพิเศษของเซรั่มอย่างที่บอก จะช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างล้ำลึก ด้วยสารสกัดที่มีความเข้มข้นสูง สามารถแก้ปัญหาผิวหน้าต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุด ด้วยความที่มีโมเลกุลที่ออกฤทธิ์แทรกซึมเข้าไปในผิวหนังชั้นนอกเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดได้ดีเยี่ยม ทำให้เซรั่มเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวเยอะ ๆ ต้องการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน แต่สำหรับคนที่ไม่มีปัญหาผิวที่มากนัก ก็ควรใช้เซรั่มในการบำรุงผิวหน้า เพื่อให้ผิวแข็งแรง และเกิดความกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

คุณสามารถใช้เซรั่มเพื่อลดการสูญเสียน้ำจากการถูกทำลายต่อแสงแดด ซึ่งช่วยลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่น เซรั่มส่วนใหญ่จะเป็นของเหลว (น้ำ) และสามารถใช้เป็นตัวทำละลายเพื่อละลายส่วนผสมกับเครื่องสำอางอื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่นนำไปผสมรองพื้นเพื่อให้รองพื้นเกิดความเบาบางขึ้น ทำให้เป็นประโยชน์ต่อทุกสภาพผิว และเซรั่มยังมีส่วนผสมที่มีความเข้มข้นสูงหมายความว่าอาจเห็นผลได้เร็วกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างแน่นอน

Moisturizer คืออะไร ?

Moisturizer อ่านว่า มอยเจอร์ไรเซอร์ เป็นตัวช่วยกักเก็บน้ำและฟื้นฟูผิวอีกหนึ่งชิ้นที่ขาดไม่ได้สำหรับผิวแห้ง และทุกสภาพผิวก็สามารถใช้เพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้อยู่ในระดับมาตรฐาน หากคุณมีผิวแห้ง คุณจะพบว่าผิวมีความหยาบกร้านและเป็นขุยง่าย ในบางคนอาจพบรอยแตกในผิวหนังหรือรอยแดงเนื่องจากความแห้งกร้าน ซึ่งการมีผิวหน้าแห้งถือเป็นภัยร้ายมาก ๆ

ดังนั้น การรักษาดูแลผิวไม่ให้แห้งเกินไป และรักษาความชุ่มชื้นให้มีความสมดุลกันด้วยการทามอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ จะช่วยปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาผิวต่าง ๆ ได้อีกด้วย

เซรั่ม กับ มอยเจอไรเซอร์ ควรใช้อันไหนมากกว่ากัน ?

หากถามว่าอันไหนควรใช้มากกว่ากัน เป็นเรื่องยากมากที่จะตอบ เพราะ เซรั่ม กับ มอยเจอไรเซอร์ เป็นสกินแคร์ที่มีความจำเป็นต่อผิวมาก ๆ ทั้ง 2 อย่าง ซึ่งเราสามารถใช้ร่วมกัน เพื่อบำรุงผิวให้เกิดความแข็งแรงและแก้ไขปัญหาผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ เซรั่มจะเป็นการบำรุงฟื้นฟูผิวที่ล้ำลึก ส่วนมอยเจอไรเซอร์ จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า มอยเจอร์ไรเซอร์ กับ เซรั่ม ทาอะไรก่อน ? ทาเซรั่มและตามด้วยมอยเจอไรเซอร์ สามารถใช้ทั้ง 2 อย่างนี้ควบคู่กันไป เพื่อให้เกิดผลลัพธ์กับผิวอย่างที่เราต้องการได้ง่าย ๆ

การเลือกใช้เซรั่มที่เหมาะกับผิวหน้า ต้องเลือกแบบไหนดี ?

ปัจจุบัน เซรั่ม มีให้เลือกเยอะมาก ๆ มีหลายตัวที่ช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องต่าง ๆ อย่าง รอยด่างดำ รอยดำรอยแดงจากสิว ฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน และช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งก่อนที่คุณจะเลือกซื้อ เซรั่ม ที่ดีที่สุด สัก 1 ชิ้น จะต้องเข้าใจก่อนว่า ปัญหาผิวหน้าของเราที่กำลังประสบอยู่นั้นคืออะไร เพื่อที่จะได้เลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของสารบำรุงรักษาในเรื่องนั้น ๆ ได้อย่างถูกต้อง

อย่างเช่น หากคุณมีปัญหาเรื่องของ รอยด่างดำ รอยดำรอยแดงจากสิว การเลือกใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของ Vitamin C จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยแดง รอยดำ จากสิว และเราจะเลือกใช้ serum ยี่ห้อไหนดี ในการช่วยลดรอยด่างดำ รอยดำรอยแดงจากสิว ที่อยากแนะนำเลย คือ BIOBALANCE ซึ่งเป็นเซรั่มสูตร PURE VITAMIN C L-ASCORBIC ACID 10% SUPER SERUM ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยแดง รอยดำ จากสิว ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ๆ

สำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาผิวหน้าที่ชัดเจน การใช้เซรั่มเพื่อช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสเพิ่มมากขึ้น เผยผิวที่มีสุขภาพดี ก็สามารถเลือกใช้เซรั่มสูตร PURE RETINOL 0.3% + VITAMIN E 2% SUPER SERUM ที่จะช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดี เพื่อช่วยป้องกันริ้วรอย และร่องลึกที่จะเกิดในอนาคต ไม่ควรปล่อยให้เกิดปัญหาผิวก่อนแล้วค่อยตามแก้ เพราะยิ่งอายุมากยิ่งแก้ยาก ดังนั้นควรที่จะเริ่มต้นดูแลรักษาผิวอย่างจริงจัง ด้วยการเลือกใช้ เซรั่ม จาก BIOBALANCE ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ปลอดภัย 100 %

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้