อายครีม คืออะไร ? ทำความรู้จักก่อนใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  151 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อายครีม คืออะไร ? ทำความรู้จักก่อนใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ

อายครีม คืออะไร ? ปัจจุบันครีมบำรุงรอบดวงตาเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนถามหาเยอะมาก ด้วยกิจวัตรของคนในสมัยนี้เปลี่ยนไป ทำให้แต่ละคนเกิดปัญหารอบดวงตาได้ง่ายยิ่งขึ้น ดวงตาของคุณเป็นจุดสำคัญที่ทุกคนจะสังเกตเห็นได้ง่ายที่สุด หากเกิดปัญหาผิวรอบดวงตา ไม่ว่าจะเป็น ริ้วรอยรอบดวงตา รอยย่น ใต้ตาหมองคล้ำ จะทำให้ใบหน้าของคุณดูไม่สดใส และดูแก่ก่อนวัยอย่างแน่นอน การดูรักษาผิวรอบดวงตาด้วย ครีมบำรุงเฉพาะจุด จึงได้รับความนิยมมากในตอนนี้

หากคุณเป็นคนรักการดูแลผิว คุณจะเข้าใจถึงความสำคัญของการดูแลผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นอย่างดี เพราะผิวในบริเวณนี้มีความบอบบางกว่าบริเวณอื่น ๆ บนใบหน้า ดังนั้นการไม่ดูแลรักษาผิวในบริเวณนี้ให้ดีพอ การเกิดปัญหาที่เราได้กล่าวไปนั้นจะเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน และสำหรับใครที่กำลังประสบกับปัญหาผิวรอบดวงตาอยู่ การจะทำให้ผิวบริเวณนั้นกลับมาเปล่งประกายสดใส และดูตื่นตัวมากกว่าเหนื่อยล้า ครีมบำรุงรอบดวงตา ถือเป็นทางออกที่ง่าย และปลอดภัยที่สุด

วันนี้เราจะช่วยตอบคำถามที่ว่า อายครีมมีไว้ทำอะไร ? eye cream ตัวไหนดี ? และอื่น ๆ มากมาย เราจะมาดูกันว่าเหตุใดการใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาจึงมีความสำคัญ ประโยชน์ของการใช้ครีมบำรุงรอบดวงตา และค้นหาว่าครีมบำรุงรอบดวงตาชนิดใดที่เหมาะกับคุณ ได้เลยที่นี่

อายครีม คืออะไร ?

เริ่มต้นด้วยการทำความรู้จักกับ อายครีม คืออะไร โดยพื้นฐานแล้วอายครีมเป็นสกินแคร์บำรุงสูตรเนื้อบางเบาที่ออกแบบมาเพื่อปรนนิบัติผิวบอบบางรอบดวงตา ที่ตอบโจทย์ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ริ้วรอยรอบดวงตา รอยหมองคล้ำ และปัญหาอื่น ๆ ให้กลับมาเป็นปกติ ในเนื้อครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีคุณภาพดีมักมีส่วนผสมอย่างเช่น กรดไฮยาลูโรนิก สารต้านอนุมูลอิสระ เปปไทด์ และเรตินอล เพื่อช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจน และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว พร้อมกับปกป้องผิวจากแสงแดด

การมี eye cream จะเป็นตัวช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาที่มีความเหมาะสมกับสภาพผิวรอบดวงตา เพราะในบางผลิตภัณฑ์บำรุงผิว อาจจะมีความเข้มข้นสูงเกินไปอาจจะไม่เหมาะกับผิวบริเวณรอบดวงตา เพราะผิวที่บอบบางรอบดวงตาของเรามีต่อมน้ำมันน้อยมาก หมายความว่าผิวจะคงความชุ่มชื้นได้ยากขึ้น และเกิดสัญญาณแห่งวัยได้ง่าย นั่นเป็นเหตุผลที่อายครีมมีความสำคัญมาก ถึงแม้ว่าปัญหาต่าง ๆ ยังไม่เกิดขึ้น แต่เราสามารถบำรุงผิวรอบดวงตา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแห่งวัยที่จะตามมาในอนาคตได้

ครีมบำรุงผิวรอบดวงตา ทำงานอย่างไร ?

สำหรับครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน มีการทำงานโดยให้ความชุ่มชื้น และการบำรุงแก่ผิวบอบบางรอบดวงตาของคุณได้อย่างปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายกับผิวรอบ ๆ ครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของสารออกฤทธิ์ที่ปลอดภัยช่วยให้เส้นริ้ว และรอยเหี่ยวย่นจางลง ลดอาการบวม และทำให้รอยคล้ำดูสว่างขึ้น ในขณะเดียวกันก็ปกป้องผิวจากแสงแดดอีกด้วย การใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาเป็นประจำสามารถช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้ ในขณะเดียวกันก็ช่วยฟื้นฟูผิวโดยรวมของผิวบริเวณดวงตาให้ดูสุขภาพดี

วิธีใช้อายครีม eye cream ที่ถูกต้อง ?

การเพิ่มครีมบำรุงรอบดวงตา ( eye cream )ในขั้นตอนการดูแลผิวของคุณหลายคนที่ไม่เคยใช้มาก่อนอาจจะไม่รู้ว่าควรจะใช้ในลำดับไหน สำหรับวิธีการใช้ในขั้นแรกควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าใบหน้าของคุณสะอาดพร้อมที่จะรับการบำรุง เราจะใช้อายครีมหลังจากที่บำรุงด้วยเซรั่ม การทาเซรั่มควรจะเว้นผิวบริเวณรอบดวงตาเอาไว้ เพราะส่วนผสมบางอย่างอาจจะรุนแรงต่อผิวรอบดวงตามากเกินไป

การใช้ อายครีมให้แตะครีมเบา ๆ โดยใช้นิ้วมือจะดีที่สุด แตะไปที่บริเวณใต้ดวงตาบริเวณที่บอบบาง โดยใช้การทาวนเป็นวงกลมเล็ก ๆ และอย่าลืมทาครีมจนถึงกระดูกคิ้ว สำหรับห้องใครที่ตอนกลางวันมีแดดส่องข้ามาทั้งวันให้เก็บครีมบำรุงรอบดวงตาไว้ในตู้เย็นเพื่อเพิ่มพลังในการใช้งานในทุก ๆ วัน

อายครีม ทาตอนไหน ? เวลาไหนเหมาะสมที่สุด ?

อายครีม ทาตอนไหน ? หลายคนมักจะทา อายครีม ในเวลาก่อนนอน หรือตอนดึกเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้ว ผิวบริเวณรอบดวงตาที่บอบบางของคุณก็ต้องการการดูแลเอาใจใส่ในทุก ๆ เช้าเช่นกัน ในขณะที่คุณนอนหลับ ร่างกายของคุณจะซ่อมแซม และสร้างเซลล์ใหม่ ซึ่งหมายความว่าครีมบำรุงรอบดวงตาตอนกลางคืนจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี

แต่ในตอนกลางวันนั้นผิวของคุณต้องเผชิญกับปัจจัยจากสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่ไม่ดีต่อผิวรอบดวงตา และส่งผลเสียต่อดวงตาของคุณ การใช้ครีมบำรุงรอบดวงตายามเช้า จะช่วยทำให้ผิวบริเวณนั้นถูกปกป้องจากแสงแดด และสิ่งไม่ดีต่อผิวรอบดวงตาได้ และยังช่วยให้ผิวบริเวณโดยรอบดูสดชื่น ช่วยลดอาการบวม ลดรอยคล้ำ ให้ผิวกระจ่างใส และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวตลอดทั้งวันอีกด้วย ดังนั้น การทาครีมบำรุงรอบดวงตาวันละสองครั้งสามารถช่วยให้ดวงตาของคุณดูสดชื่น และมีชีวิตชีวา

ผลข้างเคียงของครีมบำรุงรอบดวงตา

แม้ว่าอายครีมโดยทั่วไป ๆ ที่มีการจำหน่ายจะปลอดภัย แต่สิ่งสำคัญคือต้องระวังผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ครีมบำรุงรอบดวงตาในบางครั้งอาจทำให้ผิวหนังระคายเคืองหรือเกิดอาการแพ้ได้ คุณควรทำการทดสอบครีมต่าง ๆ กับผิวหนังของคุณทุกครั้งก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และหากเกิดการระคายเคืองควรหยุดใช้ทันที และในส่วนผสมบางอย่าง เช่น เรตินอล อาจทำให้ผิวรอบดวงตาไวต่อแสงแดดได้ ดังนั้นควรทาครีมกันแดดในระหว่างวันหากคุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมนี้ด้วย

สำหรับใครที่กลัวว่าผิวของคุณจะแพ้อายครีม การเลือกใช้อายครีมที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ปลอดภัย ไม่ทำอันตรายต่อผิวรอบดวงตาของคุณอย่างแน่นอน อย่าง eye cream ในตำนาน ของ BIOBALANCE คือ UNDER EYE DARK CIRCLE BRIGHTENING EYE CREAM

อายครีมตัวเด็ดที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟู บำรุง และป้องกันผิวรอบดวงตาของคุณ ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่ให้ประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวมากที่สุด หมดปัญหาผิวรอบดวงตาได้ใน 4 สัปดาห์อย่างแน่นอน

สรุป

อายครีม คืออะไร คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีความสามารถในการฟื้นฟูผิว ซ่อมแซม รักษา และป้องกันผิวบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะ ครีมบำรุงรอบดวงตาทำหน้าที่ กำจัดรอยตีนกา ริ้วรอย ถุงใต้ตา และความหมองคล้ำ ซึ่งสำหรับใครที่ยังไม่มีปัญหาเหล่านี้ก็สามารถใช้ อายครีม เพื่อปกป้องผิว เตรียมพร้อมผิวในทุกๆวัน ทำให้อ่อนเยาว์ตลอดไป

การเลือกใช้อายครีมที่มีคุณภาพ และมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูผิวที่ครอบคลุมจะทำให้ปัญหาต่าง ๆ ถูกแก้ไขไปพร้อม ๆ กัน ผิวบริเวณรอบดวงตาของเรามีความบอบบาง การจะใช้ครีมอื่น ๆ ที่ใช้กับผิวหน้าทั่วไป บางส่วนผสมอาจจะไม่เหมาะกับผิวบริเวณรอบดวงตา ดังนั้นคุณควรมีอายครีมดี ๆ ที่ตอบโจทย์ในทุก ๆ ปัญหาติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้สักหนึ่งชิ้นจะดีมาก ๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้