ควรทาครีมที่เปลือกตาไหม ?

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  158 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ควรทาครีมที่เปลือกตาไหม ?

ควรทาครีมที่เปลือกตาไหม? เป็นคำถามที่หลายคนสงสัยว่า eye cream หรือ ครีมบำรุงผิวรอบดวงตา จะต้องทาที่บริเวณเปลือกตาด้วยหรือไม่ ซึ่งจริง ๆ บริเวณที่เราควรทา คือ ผิวหนังใต้ตาขึ้นไปยังบริเวณกระดูกคิ้ว การทาบริเวณเปลือกตาโดยตรงอาจจะเสี่ยงต่อการที่อายครีมจะเข้าตา และทำให้ตาของเราระคายเคืองได้สูงมาก ๆ อย่างไรก็ตามการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวบริเวณรอบ ๆ ดวงตาของเราก็มีความสำคัญมาก จะต้องดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี

ตั้งแต่หนังศีรษะจนถึงปลายเท้า การให้ความชุ่มชื้นเป็นหนึ่งการดูแลผิวพรรณที่เป็นพื้นฐานของการบำรุงผิว การให้ความชุ่มชื้นอย่างการทาครีม หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ จะช่วยให้ผิวของคุณได้รับการบำรุง สมดุล และสวยงาม แต่ด้วยปัญหาต่าง ๆ ทั้งแสงแดด สภาพอากาศ ทำให้ผิวเราสามารถแห้งกร้านได้เร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผิวรอบดวงตาที่มีความบอบบาง และแห้งกร้านได้ง่าย ทำให้ต้องดูแล้วผิวบริเวณรอบดูดวงตาอยู่เสมอ

หลายคนสงสัยว่าสามารถใช้อายครีมกับผิวบนเปลือกตาได้หรือไม่ ? และถ้าทำได้ วิธีที่ดีที่สุดคือจะต้องทาแบบไหน มีวิธีการทาอย่างไร ครีมลดริ้วรอยรอบดวงตาขั้นเทพ มีอะไรบ้าง หาคำตอบได้ที่นี่

ปัญหาเปลือกตาแห้งที่พบบ่อย

สำหรับคนที่รู้สึกว่าเปลือกตาของเรานั้นแห้งผิดปกติ และต้องการทาอายครีมบริเวณเปลือกตา ควรทาครีมที่เปลือกตาไหม ซึ่ง Biobalance Thailand จะพาคนไปหาคำตอบในบทความนี้ แต่ก่อนที่จะไปหาคำตอบ การเข้าใจปัญหาสามารถช่วยลดการเกิดปัญหานั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับผิวรอบดวงตาของคุณจะมีความบอบบางมาก ซึ่งทำให้มีแนวโน้มที่จะแห้ง และระคายเคืองได้ง่ายกว่า มาจากหลายสาเหตุมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น อายุที่มากขึ้น ทำให้ผิวของเราผลิตความชุ่มชื้นตามธรรมชาติน้อยลง ทำให้ผิวแห้งกร้าน

การกำจัดเครื่องสำอางโดยการเช็ดที่แรงเกินไป หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่มีคุณภาพ หรือไม่เหมาะกับผิว ก็ส่งผลให้เปลือกตาแห้งได้ การเลือกเมคอัพรีมูฟเวอร์คุณภาพสูงและอ่อนโยนเป็นพิเศษ สามารถช่วยลดปัญหาเปลือกตาแห้งกร้านและการระคายเคืองได้ ปัจจัยการใช้ชีวิตในแต่ละวันยังสามารถทำให้เปลือกตาแห้งได้เช่น สภาพอากาศที่แห้งและเย็น ความร้อนในร่ม การใช้น้ำร้อนจัด และการสัมผัสแสงแดด ทุกอย่างส่งผลต่อดวงตาของคุณทั้งหมด ทำให้เราจะต้องมี eye cream ในตำนาน เพื่อใช้ช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟู บำรุงและป้องกันนั้นเอง

ปลอดภัยหรือไม่ ที่จะใช้อายครีมทาที่เปลือกตา ?

ในบทความข้างต้นเราได้บอกไว้ว่า การทาอายครีบบนเปลือกตา อาจจะเสี่ยงต่อการที่อายครีมจะเข้าตา และทำให้ดวงตาระคายเคือง ซึ่งหากเราต้องการทาบริเวณเปลือกตาก็สามารถทาได้เช่นกัน แต่ควรทาอายครีมบาง ๆ บนเปลือกตาของคุณเพื่อความปลอดภัยมากที่สุด ตราบใดที่ผลิตภัณฑ์ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าสามารถทำได้ การทาบนเปลือกตาก็ปลอดภัยอย่างแน่นอน

แต่ไม่ใช่ทุกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาจะไฟเขียวให้กับการทาบริเวณเปลือกตา ทุกคนควรอ่านคำแนะนำการใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ให้ดีก่อน ว่าทำได้หรือไม่ เพราะส่วนผสมบางชนิดอาจจะทำให้ระคายเคืองต่อดวงตาได้ ทุก ๆ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตา อย่าง UNDER EYE DARK CIRCLE BRIGHTENING EYE CREAM ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัย 

ทำให้แต่ละผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานจากองค์กรที่ควบคุมไม่ว่าจะนอกประเทศ หรือในประเทศจะต้องระบุเจาะจงว่าคุณควรใช้เครื่องสำอางสำหรับดวงตาบริเวณไหนอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้ดวงตาของคุณเสี่ยงต่อการระคายเคือง บาดเจ็บ หรือติดเชื้อได้นั้นเอง

มีวิธีแก้ไขสำหรับเปลือกตาแห้งหรือไม่ ?

นอกจากการใช้ครีมบำรุงผิวรอบดวงตา eye cream ที่สามารถใช้ได้กับเปลือกตาล่างและบนอย่างสม่ำเสมอแล้ว ยังมีวิธีอื่น ๆ ที่สามารถทำให้เปลือกตาชุ่มชื้น และแข็งแรงได้ คือ หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน เราทราบดีว่าการอาบน้ำร้อนนั้นรู้สึกดี แต่น้ำร้อนสามารถชะล้างความชื้นที่สำคัญออกจากผิวของคุณ รวมถึงเปลือกตาด้วย การล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติจะดีต่อผิวของคุณทุกส่วนมากที่สุด

สำหรับใครที่มีผิวเปลือกตาแห้ง และระคายเคืองการประคบอุ่น สามารถช่วยบรรเทาได้ในทันที และลองทาปิโตรเลียมเจลบาง ๆ ทาลงบนเปลือกตาที่เปียกหมาด ๆ หรือหลังจากทาครีมบำรุงรอบดวงตาที่คุณชื่นชอบบาง ๆ เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ ก็สามารถรักษาอาการแปลือกตาแห้ง และลดการเกิดความระคายเคืองได้ดีมาก ๆ ที่สำคัญ รังสียูวีของดวงอาทิตย์สามารถทำลายผิวหนังได้ ควรหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งในตอนกลางวัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้