cleanser สำหรับคนเป็นสิว

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  164 จำนวนผู้เข้าชม  | 

cleanser สำหรับคนเป็นสิว

cleanser สำหรับคนเป็นสิว หนึ่งในปัญหาที่คนพบมากที่สุด สิวสามารถเกิดขึ้นเมื่อรูขุมขนอุดตันและมีแบคทีเรียติดอยู่ทำให้เกิดการอักเสบขึ้นมา การที่มีรูขุมขนอุดตันมาจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น การสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้ว สิ่งสกปรก หรือเครื่องสำอางที่ล้างออกไม่หมด และการผลิตน้ำมันส่วนเกิน ทุกสาเหตุทำให้เกิดสิวขึ้นมาได้อย่างง่าย ทำให้การทำความสะอาดผิวหน้าจึงส่งผลมาก ๆ ต่อการเกิดสิว

นอกจากการทำความสะอาดผิวหน้าที่ไม่สะอาดทำให้เกิดสิวได้แล้ว การเลือกใช้ cleanser ที่ไม่เหมาะกับผิวก็สามารถทำให้ผิวของเราเกิดสิวขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งปัญหาที่ตามมาหลังจากเกิดสิวก็มีมากมายอีกด้วย ทำให้เรื่องของการใส่ใจทั้งวิธีการทำความสะอาดและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้า จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่จะช่วยให้ปัญหาสิวที่เกิดขึ้นลดลงได้

ประโยชน์ของการใช้ cleanser สำหรับสิว

cleanser คือ อะไร ประโยชน์หลักของการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด cleanser สำหรับคนเป็นสิว คือ ประสิทธิภาพในการลดความเสี่ยงของการเกิดสิว cleanser ที่มีประสิทธิภาพได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อให้ผิวของคุณปราศจากแบคทีเรียที่ติดอยู่ในรูขุมขน และนำไปสู่การเกิดสิวได้จริง โดยการขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินออกจากผิว ซึ่งเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอื่น ๆ หรือเริ่มขั้นตอนในการรักษาสิวได้ดียิ่งขึ้น

ด้วยสูตรของ cleanser ที่เหมาะสมกับคนเป็นสิว นั้นมีอยู่หลายรูปแบบ ทำให้คนเป็นสิวจะต้องเลือกให้ดี แต่สิ่งที่ biobalancethailand อยากจะแนะนำคือการเลือก cleanser ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ และไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งเกินไป เพราะการมีผิวหน้าที่แห้งจะมีการผลิตน้ำมันส่วนเกินขึ้นมาเยอะ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาของการเกิดสิวนั้นเอง อย่างไรก็ตาม cleanser แต่ละประเภทก็เหมาะกับคนเป็นสิวที่ต่างกันออกไปอีกด้วย

ทำความรู้จักกับ cleanser ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้า ลดปัญหาการเกิดสิว

ปัญหาของการเกิดสิวสามารถเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ทำให้เราจะต้องทำการวิเคราะห์สาเหตุที่เกิดขึ้น ตั้งแต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ครีมบำรุง ไปจนถึงเครื่องสำอางที่ใช้ ว่าเราแพ้ตัวไหนอยู่หรือไม่ ? แต่สาเหตุหลัก ๆ ที่ทุกคนจะมองข้าม คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอย่าง cleanser ที่สามารถเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้เช่นกัน

cleanser ในปัจจุบันมีให้เราเลือกใช้หลายรูปแบบ ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติมากมาย โดยส่วนใหญ่แล้วคนที่เป็นสิวบางครั้งก็เป็นเพราะการเลือกใช้ cleanser ที่ไม่เหมาะกับประเภทของผิวหน้า เพราะคนเรามีผิวหน้าหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวธรรมดา และผิวผสม บางคนก็มีผิวที่แพ้ง่าย จึงต้องเลือกใช้สูตร cleanser ที่เหมาะสมกับผิวหน้า โดยจะแบ่งประเภทของ cleanser ที่เหมาะกับผิวหน้าแต่ละประเภทดังนี้

  • โฟมล้างหน้า ประกอบด้วยสารก่อฟองซึ่งทำให้เกิดฟองเมื่อคุณใช้กับผิว หรือถูไปบนมือ อนุภาคฟองของ คลีนเซอร์ โฟมล้างหน้า นี้สามารถช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนเพื่อการทำความสะอาดที่มากขึ้น แต่ก็มักจะมี โซเดียม ลอริล ซัลเฟต ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย หรือคนที่มีผิวหน้าแห้ง และผิวหน้าผสม ไม่ควรใช้
  • เจลทำความสะอาด มีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างจากโฟมล้างหน้า และครีมล้างหน้า มักจะหนากว่าและมีฟองเล็กน้อยในบางยี่ห้อ เจลล้างหน้า จะมอบประสบการณ์การทำความสะอาดที่เบากว่า ซึ่งเหมาะสำหรับผิวที่บอบบาง เจลทำความสะอาดผิวหน้าจะไม่ทำให้ผิวของคุณแห้งหรือรู้สึกตึงผิว เพราะมีส่วนผสมที่อ่อนโยน จึงเหมาะกับคนที่มีผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย
  • ครีมล้างหน้า คลีนเซอร์แบบครีมมีเนื้อหนากว่า สามารถใช้ทำความสะอาดได้โดยไม่ทำให้ผิวหน้าขาดน้ำมันตามธรรมชาติ ซึ่งครีมล้างหน้ามีให้เลือกหลายสูตรมาก ๆ ที่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และแก้ไขปัญหาผิวต่าง ๆ ซึ่งจะให้การดูแลแตกต่างกันไปตามแต่ละแบรนด์

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าที่ถูกต้อง ช่วยลดปัญหาสิวได้จริง

หากคุณเลือก cleanser สำหรับคนเป็นสิว ที่เหมาะกับผิวหน้าของคุณเป็นอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังเกิดสิวอยู่บ้าง ซึ่งอาจจะเกิดจากที่คุณล้างหน้าไม่สะอาดพอ ทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกอยู่ในรูขุมขน และเกิดการอักเสบได้ง่ายขึ้น ทำให้เราจะต้องเรียนรู้การทำความสะอาดผิวหน้าอย่างถูกต้อง เพื่อช่วยให้ผิวหน้าสะอาดหมดจด เพื่อให้สกินแคร์ที่เราบำรุงเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างเต็มที่ และเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวหน้า เพื่อลดการเกิดสิว โดยมีวิธีการทำความสะอาดผิวหน้า และ cleanser วิธีใช้ มีดังนี้

  1. ล้างมือให้สะอาดก่อนที่จะมาทำความสะอาดผิวหน้า
  2. เช็ดทำความสะอาดหน้าด้วย Cleansing ซึ่งต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับผิวหน้า โดยเช็ด หรือนวดเบา ๆ ให้เครื่องสำอางหลุดออกมาให้มากที่สุด
  3. ทำการล้างทำความสะอาดรอบแรกด้วยน้ำสะอาด (ไม่ควรใช้น้ำร้อนเกินไป) โดยการพรมล้างไปที่หน้าให้ผิวหน้าเปียกชุ่ม
  4. ใช้ cleanser สำหรับคนเป็นสิว คือ HELLO CLEAN BRIGHTENING CLEANSING BALM WITH VITAMIN C ขจัดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกออกไป โดยการนวดวนไปทั่วใบหน้าและลำคอ
  5. ล้างทำความสะอาด cleanser ให้หมดด้วยการล้างน้ำไปที่ผิวหน้า
  6. ใช้ผ้าสะอาด หรือกระดาษทิชชูสำหรับเช็ดหน้า ค่อย ๆ ซับหน้าให้แห้ง
  7. เช็ดทำความสะอาดอีกครั้งด้วย โทนเนอร์ (Toner) ที่เหมาะกับคนเป็นสิว

สรุป

การขจัดสิ่งสกปรก และเครื่องสำอางที่ติดอยู่บนผิวชั้นนอกอย่างหมดจดด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ใบหน้าของคุณสะอาด และกระจ่างใส และถ้าคุณยังมีสิวเกิดขึ้น คุณต้องตั้งขอสงสัยว่า cleanser ที่คุณใช้อยู่นั้นเหมาะกับผิวหน้าคุณหรือไม่ ? และคุณล้างหน้าด้วยขั้นตอนที่ถูกต้องหรือเปล่า ?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้