cleanser เหมาะกับใคร เลือกใช้แบบไหนดีที่สุด

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  149 จำนวนผู้เข้าชม  | 

cleanser เหมาะกับใคร เลือกใช้แบบไหนดีที่สุด

cleanser เหมาะกับใคร บอกเลยว่าเหมาะกับทุกคน เพราะ การทำความสะอาดเป็นขั้นตอนแรกในการดูแลผิวให้แข็งแรง ดังนั้น การใช้ คลีนเซอร์ เพื่อทำความสะอาดผิวหน้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ในทุก ๆ วัน เพราะในแต่ละวันเราจะต้องเจอกับสิ่งสกปรกมากมาย โดยเฉพาะสาว ๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำการทำความสะอาดผิวหน้าจึงต้องใส่ใจ และเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้ดี Cleanser และ Cleansing จึงจะต้องมีติดห้องน้ำและโต๊ะเครื่องแป้งของทุกคน

แต่การเลือก Cleanser ให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณก็สำคัญไม่แพ้กัน การทำความสะอาดผิวแต่ละครั้งต้องทำให้ผิวหน้าของเราสะอาด กำจัดสิ่งสกปรก น้ำมัน และมลพิษออกจากผิวให้ได้ ซึ่งการใช้ Cleanser และ Cleansing เป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่ในทางกลับกัน ถ้าการเลือก คลีนเซอร์ ที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้ผิวแห้ง ระคายเคือง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการเกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาได้ง่ายยิ่งขึ้น

คุณสามารถทำความสะอาดผิวของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพเผยผิวที่กระจ่างใส และมีสุขภาพดี เพียงแค่เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ตรงกับความต้องการของใบหน้าของคุณ เพราะทุกคนมีผิวหน้าไม่เหมือนกัน บางคนผิวแห้ง บางคนผิวมัน บางคนผิวผสม ก็จะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ต่างกันออกไป

Cleanser คืออะไร และ Cleanser เหมาะกับใคร

เพื่อให้ผิวหน้าของเราสะอาดไร้สิ่งสกปรกพร้อมรับการบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพ การทำความสะอาดด้วย cleanser cleansing ต่างกันยังไง จริง ๆ ทั้ง 2 จะช่วยในการขจัดสิ่งสกปรกสะสม เครื่องสำอาง และสารพิษอื่น ๆ บนผิวหน้า เพื่อทำให้ใบหน้าของคุณสะอาด สดชื่น และเตรียมพร้อมสำหรับขั้นตอนการดูแลผิวขั้นต่อไป การที่คุณไม่ใส่ใจในเรื่องของการดูแลทำความสะอาดผิวให้ดี จะทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าอื่น ๆ ตามมาแน่นอน

สิ่งสำคัญคือต้องทำความสะอาดใบหน้าอย่างถูกต้องโดยเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับสภาพผิวของคุณให้เข้ากับหน้า ซึ่ง Cleanser ในปัจจุบันมีหลายสูตรที่ผลิตออกมาเพื่อผู้คนที่มีปัญหาผิวที่แตกต่างกัน สามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวได้เลยโดย ประเภทของ Cleanser และ Cleanser เหมาะกับใคร ผิวหน้าแบบไหนไปดูกันเลย

เจลล้างหน้า (Gel Facial Cleanser)

เจลล้างหน้า นอกจากจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินได้ดีแล้ว เจลล้างหน้ายังช่วยขจัดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกอื่น ๆ ได้อีกด้วย การเลือกใช้เจลล้างหน้า จึงเหมาะสำหรับผิวธรรมดา ผิวมัน และผิวแพ้ง่าย เพราะในเจลล้างหน้าจะมีการผสมของ ‘กรดไฮยาลูโรนิก’ ซึ่งให้ความชุ่มชื้นแก่ใบหน้า และในบางผลิตภัณฑ์ก็จะมี ‘กรดซาลิไซลิก’ ผสม ซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าแบบเจลที่อ่อนโยน และจะต้องไม่ดึงเอาน้ำมันตามธรรมชาติออกจากผิวของคุณ

ครีมล้างหน้า (Cream or Lotion Facial Cleanser)

ทางเลือกในการล้างหน้าด้วย ครีมล้างหน้า ไม่เพียงแต่ขจัดความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรก และเครื่องสำอางได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังมีเนื้อสัมผัสที่ผ่อนคลาย และให้ความชุ่มชื้นกับผิวของคุณอีกด้วย ครีมล้างหน้าบางชนิดก็อาจทำให้เกิดฟองได้ ขึ้นอยู่กับสูตร และผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือก โดยแต่ละสูตรจะสามารถตอบโจทย์ปัญหาผิวที่แตกต่างกัน

สำหรับครีมล้างหน้าที่ใช้แก้ปัญหาผิวเฉพาะ มีให้เลือกมากมาย เช่น หากคุณมีผิวแห้งกร้านต้องเลือกที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิก หากมีปัญหาสิวควรเลือกที่มีส่วนผสมอย่างเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย อาจจะเลือกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ทำให้ครีมล้างหน้าจึงเหมาะสำหรับผิวธรรมดา ผิวแห้ง ผิวมัน และผิวแพ้ง่าย แล้วแต่สูตรที่คุณเลือกใช้

โฟมล้างหน้า (Foaming Cleanser) 

โฟมล้างหน้ามีหลายแบบที่สามารถสร้างฟองตั้งแต่ฟองน้อยไปจนถึงฟองหนานุ่ม ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเหล่านี้ ช่วยทำความสะอาดและล้างเครื่องสำอาง ล้างออกอย่างรวดเร็ว และทำให้ผิวรู้สึกนุ่ม และเรียบเนียน โฟมล้างหน้าสามารถเริ่มเป็นต้นจากเจลหรือครีมก็ได้ แต่โฟมล้างหน้าจะให้ความรู้สึกตึงผิวมากกว่า ทำให้เหมาะคนที่มีผิวธรรมดา และผิวมัน ที่จะช่วยขจัดความมันส่วนเกินได้ดีกว่านั้นเอง

คลีนเซอร์เช็ดหน้า คืออะไร ?

สำหรับคนไทยมักเลือก คลีนเซอร์เช็ด ว่า Cleansing ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น แบบน้ำ (cleansing Water) คลีนซิ่งครีม (cleansing cream) คลีนซิ่งน้ำมัน (cleansing Oil) และ คลีนซิ่งบาล์ม (Cleansing balm) เอาไว้เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกที่อยู่บนหน้า สามารถใช้สำลีที่ชุ่มผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งต่าง ๆ เพื่อเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเบา ๆ โดยไม่จำเป็นต้องให้หน้าเปียกน้ำ

สำหรับ Cleansing ที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเหมาะกับทุกสภาพผิว เราขอแนะนำ คลีนซิ่งบาล์ม (Cleansing balm) โดยสามารถใช้ผลิตภัณฑ์โดยตรงกับผิวหน้านวดวนทั่วใบหน้าเพื่อให้เครื่องสำอางหลุดออกมาอย่างง่ายดาย แล้วค่อยใช้สำลีเช็ดออกเบา ๆ แล้วค่อยล้างทำความสะอาดด้วย Cleanser ที่เหมาะกับผิวหน้าของคุณเพื่อขจัดความมันออกไปนั้นเอง

คลีนซิ่งบาล์ม (Cleansing balm) ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว และให้ความอ่อนโดยกับผิว จะต้องมาจากส่วนผสมของธรรมชาติเท่านั้น ทาง Biobalance จึงได้ผลิต Hello clean brightening cleansing balm ขึ้นมา เพื่อล้างเครื่องสำอางได้อย่างล้ำลึก อ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว ให้ความรู้สึกนุ่มละมุนทุกขณะการล้างหน้า

สรุป

cleanser เหมาะกับใคร บอกเลยว่า คุณสามารถเลือกคลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวของคุณได้ง่าย ๆ ตามที่เราแนะนำด้านบนได้เลย cleanser ทุกประเภทสามารถกำจัดสิ่งสกปรกและมลพิษได้ทุกรูปแบบ โดยไม่ทำให้ผิวแห้งหรือระคายเคือง แต่ให้คุณคำนึงถึงผิวและความต้องการเฉพาะของผิวคุณเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด cleanser วิธีใช้ เพื่อให้การทำความสะอาดผิวหน้าไม่เป็นสาเหตุของปัญหาผิวที่จะตามมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้