cleanser cleansing ต่างกันยังไง ?

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  149 จำนวนผู้เข้าชม  | 

cleanser cleansing ต่างกันยังไง ?

cleanser cleansing ต่างกันยังไง ? สำหรับขั้นตอนในการล้างหน้าหลาย ๆ คนมักจะได้ยินถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอยู่ 2 แบบคือ cleanser กับ cleansing จริง ๆ แล้วมันคือที่ทำความสะอาดผิวหน้าเหมือนกัน แต่คนไทยจะแยกทั้ง 2 แบบนี้ตามการใช้งานต่างกัน โดยมีขั้นตอนการใช้ไม่เหมือนกัน ทำให้เราจะต้องเข้ามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ cleanser กับ cleansing ให้ดี เพื่อที่จะได้นำไปเลือกใช้ได้อย่างถูกต้อง

การทำความสะอาดผิวหน้ามีความสำคัญมาก ๆ ที่คุณจะต้องใส่ใจ มีหลาย ๆ คนถามว่า เราสามารถใช้ cleanser กับ cleansing อย่างใดอย่างหนึ่งได้หรือไม่ บอกเลยว่า ไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะแต่ละชนิดมีการทำงานที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ทุกคนควรมีติดห้องน้ำไว้ โดยเฉพาะคนที่ชอบแต่งหน้า การมีทั้งผลิตภัณฑ์ทั้งสองอย่างนี้จะทำให้การทำความสะอาดผิวหน้าหมดจด ลบทุกความสกปรกออกไปได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน

Cleansing คือ อะไร ?

คนไทยเราจะรู้จักว่า cleansing ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอาง คลีนซิ่งจะช่วยขจัดความมันส่วนเกิน เมกอัพ เหงื่อ สิ่งสกปรก และเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวของคุณ ทำให้ผิวสดชื่น และเปิดโอกาสให้ผิวได้หายใจ โดยจะใช้เป็นขั้นตอนแรกในการทำความสะอาดผิวหน้า โดย cleansing จะใช้กับผิวหน้าที่ยังแห้งอยู่เท่านั้น วิธีการใช้คือเทผลิตภัณฑ์ cleansing ลงไปที่สำลีให้ชุ่ม แล้วค่อย ๆ เช็ดไปที่ผิวหน้าของเราอย่างอ่อนโยน อาจจะใช้เยอะใช้น้อยแล้วแต่ความสกปรกของผิวหน้า

สำหรับ cleansing ก็มีหลายประเภทที่ผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์ผิวแต่ละแบบไม่เหมือนกัน อย่างเช่น Cleansing Water สำหรับคนผิวมัน , Cleansing Oil สำหรับคนผิวแห้ง , Cleansing Balm สำหรับคนผิวผสม และแบบอื่น ๆ ให้เลือกอีกมากมาย

cleansing ที่เราอยากจะแนะนำให้ใช้มากที่สุดเวลานี้คือ Cleansing Balm ที่จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ชำระสิ่งสกปรกที่ฝังแน่นได้ดี HELLO CLEAN BRIGHTENING CLEANSING BALM เป็นหนึ่งใน Cleansing Balm ที่อ่อนโยนกับผิวหน้ามากที่สุด เพราะผลิตจากธรรมชาติ ไม่ทำร้ายผิว แถมยังมี Antioxidant vitamin C เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวหน้าและต้านอนุมูลอิสระให้กับผิวหน้าอีกด้วย

cleanser คือ อะไร ?

cleanser คือ สำหรับคนไทยคือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า หรือใช้เพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกจากใบหน้าของคุณได้อย่างหมดจด และรักษาความสะอาดของผิวหน้าเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผิวตามมา ยิ่งใครที่ต้องออกไปเจอกับมลพิษเยอะ ๆ แต่งหน้าทุกวัน ทำให้มีสิ่งสกปรกสะสม และมีน้ำมันออกมามาก ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาผิวหนังอักเสบเกิด สิว ผดผื่น ริ้วรอย และผิวหมองคล้ำ ได้ การใช้ cleanser เพื่อทำความสะอาดต่อจาก cleansing จะทำให้ความมันส่วนเกินหายไปได้ง่าย และทำความสะอาดรูขุมขนได้ลึกยิ่งขึ้น

ปัจจุบันมีคลีนเซอร์หลายประเภทให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า และ ครีมล้างหน้า เพื่อช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ นานาชนิด เชื่อว่าทุกคนต้องมี cleanser ล้างหน้าไว้ล้างหน้าโดยเฉพาะ ซึ่งวิธีการใช้จะใช้กับหน้าที่เปียกเท่านั้น เพื่อขจัดเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก และความมัน อีกหนึ่งรอบให้หมดจด ให้สิ่งอุดตันหมดไปจากใบหน้านั่นเอง

วิธีทำความสะอาดผิวอย่างถูกต้องในการใช้ cleanser และ cleansing

คงรู้แล้วว่า cleanser cleansing ต่างกันยังไง วิธีทำความสะอาดผิวของคุณ เป็นสิ่งที่คุณจะต้องใส่ใจมาก ๆ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องแต่งหน้าออกบ้านทุกวัน การจะมีเพียง cleanser ทำความสะอาดหน้าอย่างเดียวไม่เพียงพออย่างแน่นอน เพื่อรับมือกับเครื่องสำอาง ความสกปรกจากฝุ่นควัน และความมันส่วนเกิน การใช้ cleanser และ cleansing จะช่วยให้ผิวหน้าสะอาด รูขุมขนปราศจากการอุดตันของสิ่งสกปรก โดยมีวิธีการทำความสะอาดมีดังนี้

1.เช็ดสิ่งสกปรกด้วย cleansing

เริ่มจาก คลีนซิ่ง จาก BiobalanceThailand เป็นอันดับแรก มีหลายคนถามว่า คลีนซิ่งใช้ก่อนหรือหลังล้างหน้า ? บอกเลยว่า ต้องใช้ cleansing ก่อนอยู่แล้ว ยิ่งใครแต่งหน้ามากก็ยิ่งต้องเช็ดเครื่องสำอางออกให้มากที่สุด cleansing จะมีคุณสมบัติในการเช็ดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกได้ดี โดยต้องใช้สำลีแผ่นเล็ก เทคลีนซิ่งให้ชุ่มทั้งสำลี อาจจะใช้หลายแผ่นหากมีการแต่งหน้าเยอะ และอย่ากลัวที่จะเปลืองเด็ดขาด

2.ล้างทำความสะอาดผิวด้วย cleanser

ทำความสะอาดผิวหน้า และขจัดความมันส่วนเกินด้วย cleanser กับ โฟมล้างหน้า ครีมล้างหน้า หรือ เจลล้างหน้า จะต้องเลือกที่อ่อนโยนต่อผิว และไม่ทำให้ผิวของเราเกิดแรงตึงผิวมากเกินไป ในขั้นตอนการล้างหน้าคุณไม่ควรใช้มือถูใบหน้าแรง ๆ ให้นวดวนทั่วใบหน้า และลำคอเบา ๆ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือน้ำอุณหภูมิห้องให้สะอาด อย่าล้างด้วยน้ำอุ่นหรือร้อนเกินไปเพราะจะทำให้ผิวแห้ง แล้วซับหน้าเบา ๆ ให้แห้งด้วยผ้าสะอาด

3. เช็ด Toner อีกครั้ง

สำหรับใครที่คิดว่าการทำความสะอาดผิวยังไม่สะอาดพอเพื่อเปิดรับการบำรุงในขั้นต่อไป การใช้ Toner เช็ดอีกครั้งจะทำให้ผิวของคุณสะอาด และเปิดรูขุมขนเพื่อรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ ได้ดีขึ้น โทนเนอร์ คือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว และดูแลผิวที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า เพื่อให้ผิวได้สะอาดอย่างเต็มที่พร้อมรับการบำรุงในขั้นต่อไปนั้นเอง

สรุป

การใช้ cleanser cleansing ต่างกันยังไง บอกเลยว่าคนไทยเราเองจะเรียก cleansing ว่าเป็นที่เช็ดเครื่องสำอาง และ cleanser เป็นผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดผิวหน้า ทำให้ทั้งสองอย่างนี้มีความต่างกันมาก ๆ และมีขั้นตอนในการใช้ที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย แต่ถ้าจะบอกให้เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งนั้นคงตอบไม่ได้ เพราะทั้ง cleanser และ cleansing ต่างมีความสำคัญกับขั้นตอนทำความสะอาดผิวหน้านั้นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้