cleanser กับ โฟมล้างหน้า ผิวแบบไหนใช้ดีที่สุด ?

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  164 จำนวนผู้เข้าชม  | 

cleanser กับ โฟมล้างหน้า ผิวแบบไหนใช้ดีที่สุด ?

cleanser กับ โฟมล้างหน้า หลายคนสงสัยว่าทั้งสองมีความต่างกันอย่างไร ? จริง ๆ แล้ว โฟมล้างหน้าเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดสิ่งสกปรก เครื่องสำอาง น้ำมัน สิ่งสกปรก และเซลล์ผิวที่ตายแล้ว บนใบหน้า ถือเป็น Cleanser อีกหนึ่งประเภทที่นิยมใช้ในการล้างหน้ามากที่สุด โดย cleanser จะมีทั้ง โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า และครีมล้างหน้า ซึ่งแตกต่างจากสบู่ก้อนสำหรับผิวกาย ที่เราจะไม่นำมาใช้ในการล้างหน้าอย่างแน่นอน เพราะสบู่ก้อนจะทำให้ผิวแห้ง และตามมาด้วยปัญหาผิวอื่น ๆ

cleanser คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ามีสูตรต่าง ๆ มากมาย มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น มีประโยชน์ต่อผิว และไม่ทำให้ผิวของเราแห้งตึงจนเกินไป เพราะหากผิวเราแห้งมากจนเกินไป จะตามมาด้วยปัญหาผิวต่าง ๆ ทั้ง ผิวมันเกินไป ปัญหาริ้วรอย และอื่น ๆ ทำให้เราจะต้องใส่ใจในการเลือก cleanser ที่ถูกต้อง และเหมาะกับผิวหน้าของเรา เพื่อจะได้ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนของคุณจากน้ำมัน และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ขจัดความมันส่วนเกิน และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้มากกว่า

นอกจากนี้คลีนเซอร์ที่มีจำหน่ายในปัจจุบันยังมีหลายประเภทที่ไม่ใช้แค่ โฟมล้างหน้า ซึ่งจะผลิตออกมาให้เหมาะสำหรับสภาพผิว และปัญหาผิวที่แตกต่างกันอีกด้วย วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ โฟมล้างหน้า กันในบทความนี้

cleanser กับ โฟมล้างหน้า เป็นอย่างไร ?

Cleanser ชนิด โฟมล้างหน้า (Foaming Cleanser) คือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ทำให้เกิดฟอง โดยเราจะใช้น้ำในการทำละลาย เพื่อให้แน่ใจว่าจะเกิดฟองที่ดีที่สุด ให้ใช้น้ำปริมาณที่พอเหมาะ และการใช้ใ้ห้บีบโฟมถูกับมือให้เกิดโฟมก่อนที่จะนำไปสัมผัสกับผิวหน้าเพื่อทำความสะอาด ซึ่งจะช่วยการขจัดน้ำมันส่วนเกิน น้ำมันที่ไม่จำเป็นออกจากผิว และโฟมจะเข้าไปขจัดสิ่งสกปรกที่หลงเหลือในรูขุมขน เพื่อป้องกันการก่อตัวของสิวอีกด้วย

คลีนเซอร์ โฟมล้างหน้า มีความโดดเด่นในเรื่องของการช่วยขจัดเครื่องสำอาง และล้างสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนผิว และป้องกันการอุดตันของรูขุมขนเพื่อความรู้สึกสะอาดกระจ่างใส Cleanser วิธีใช้ แบบ โฟมล้างหน้า เราจะใช้ตอนที่หน้าเปียกเท่านั้น จะเป็นการล้างสิ่งสกปรกต่าง ๆ เพื่อให้ผิวหน้าสะอาดยิ่งขึ้นหลังจากที่เช็ดเครื่องสำอางเรียบร้อยแล้ว

สภาพผิวแบบไหนที่เหมาะกับ โฟมล้าง หน้าที่สุด ?

สำหรับ โฟมล้างหน้า ถือเป็น Cleanser ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยความที่ใช้ง่าย มีฟองเยอะ จึงทำให้รู้สึกมีผิวที่สะอาดขึ้นหลังใช้ แต่ด้วยความที่โฟมล้างหน้ามีแรงตึงผิวที่สูง ทำให้เหมาะกับคนที่มีผิวบางประเภทเท่านั้น เช่น ผิวมัน ผิวผสม และผิวธรรมดา ซึ่งสามารถใช้คลีนเซอร์โฟมได้ เพราะ cleanser จะสามารถกำจัดความมันบนใบหน้าได้ดีมาก ๆ และยังให้ความรู้สึกตึงผิวเวลาล้างเสร็จอีกด้วย

คนที่มีผิวแห้งและแพ้ง่ายบางครั้งการใช้โฟมหน้าล้างก็ไม่เหมาะเอามาก ๆ เพราะมันรุนแรงเกินไปกับผิวที่บอบบาง คนผิวแห้งพบว่าพวกเขาสามารถดึงความชุ่มชื้นของผิวที่มีอยู่น้อยนิดออกไปได้ โดยใช้แค่เจลล้างหน้าที่มีความตึงผิวน้อยกว่า แถมยังให้ความชุ่มชื้นกับผิวอีกด้วย ในขณะที่การใช้โฟมล้างหน้ากับคนที่ผิวแพ้ง่ายอาจทำให้ระคายเคือง และทำให้ผิวหน้าแห้งแตกกว่าเดิมอย่างแน่นอน

เคล็ดลับการทำความสะอาดด้วย โฟมล้างหน้า ที่ไม่ควรพลาด

  • ล้างมือให้สะอาดก่อนใช้โฟมทำความสะอาดใบหน้า
  • ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเสมอ เพราะน้ำร้อนเกินไปอาจทำให้ผิวแห้งได้
  • ควรทำความสะอาดรอบดวงตาอย่างอ่อนโยน เนื่องจากผิวบริเวณนี้บอบบางมาก
  • ทำความสะอาดทุกครั้งหลังออกกำลังกาย เพื่อกำจัดเหงื่อและน้ำมันที่ออกมาจากผิวหนังให้หมดจด
  • ใช้ผ้าสะอาดซับผิวหน้าให้แห้งหลังการล้างทำความสะอาดหน้า

ประโยชน์ของ คลีนเซอร์ โฟมล้างหน้า

โฟมล้างหน้า (Foaming Cleanser) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีในการทำความสะอาดผิวหน้าเหมาะกับคนที่มีผิวหน้ามัน และคนที่แต่งหน้าจัดเต็ม โดยพื้นฐานแล้วคล้ายกับการล้างหน้าด้วยสบู่แต่อ่อนโยนต่อผิวมากกว่า แถมยังอัดแน่นไปด้วยสรรพคุณดี ๆ ที่ใส่ลงไปในโฟมล้างหน้าสำหรับผิวของคุณอีกด้วย ซึ่งแตกต่างจากสบู่ทั่วไปอย่างแน่นอน

ผลิตภัณฑ์ความสะอาดรูปแบบนี้ส่วนใหญ่มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่จะกำหนดการแก้ไขปัญหาผิวโดยเฉพาะ รวมทั้งมีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ปรับสมดุล และยังเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวของคุณอีกด้วย คลีนเซอร์ ประเภทโฟมล้างหน้า มีจุดประสงค์เพื่อทำความสะอาดใบหน้าของคุณจากเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกที่สะสมตามธรรมชาติตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบให้ทำความสะอาดได้ลึกถึงรูขุมขน ทำให้แน่ใจว่าสิ่งสกปรกทั้งหมดจะถูกชะล้างออกจากใบหน้าอย่างหมดจด เข้าถึงรากลึก และชะล้างออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คุณรู้สึกสดชื่น พร้อมกับมีผิวหน้าที่นุ่มนวล และสะอาดสะอ้าน โฟมล้างหน้าจึงเป็นทางเลือกที่ดีแทนการใช้สบู่

สรุป

ด้วยมลภาวะตลอดทั้งวัน รวมถึงเครื่องสำอางต่าง ๆ เราควรตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ คลีนเซอร์ โฟมล้างหน้า และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทำความสะอาดผิวหน้าอื่น ๆ โดยเฉพาะ Cleansing balm จาก Biobalance โดยมีชื่อว่า BRIGHTENING CLEANSING BALM WITH PURE VITAMIN C ที่จะช่วยเช็ดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกตลอดทั้งวันได้หมดจดอย่างอ่อนโยน ด้วยส่วนผสมที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ

จากนั้นจึงค่อยทำความสะอาดความมันส่วนเกินด้วย cleanser แบบ โฟมล้างหน้า เพื่อยกระดับการทำความสะอาดอย่างเข้มข้นของคุณไปอีกขั้น หรือเลือกคลีนเซอร์ที่เหมาะสมที่ดีที่สุดให้กับผิวหน้าของคุณ คุณสามารถเลือกระหว่างโฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า หรือครีมล้างหน้า ใดก็ตามที่มีความอ่อนโดย และเหมาะกับผิวหน้ามากที่สุด สำหรับ โฟมล้างหน้าทั่ว ๆ ไปมักจะเหมาะกับคนที่มีผิวมัน ผิวธรรมดา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคุณ แต่สำหรับคนที่มีผิวแห้งมาก หรือแพ้ง่าย ไม่แนะนำให้คุณใช้ โฟมล้างหน้าเด็ดขาด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้