วิธีทาเซรั่มให้ได้ผล ให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  187 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีทาเซรั่มให้ได้ผล ให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่

วิธีทาเซรั่มให้ได้ผล โลกแห่งการดูแลผิวหน้าใช่ว่าเราจะมีผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด แล้วจะทำให้ผิวหน้าของเรากลับมาแข็งแรง เปล่งปลั่งสุขภาพดี อาจจะไม่ใช่สะทีเดียวถ้าหากเราใช้ไม่ถูกวิธี หรือใช้ผิดวัตถุประสงค์แน่นอนว่า ประโยชน์ที่จะได้รับนั้นจะส่งผลน้อยมาก ๆ หนึ่งในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ได้รับความนิยมมาก ๆ serum คืออะไร เซรั่ม มีส่วนผสมเข้มข้นที่ออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างล้ำลึก เซรั่มตัวช่วยที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาผัว และการดูแลผิวเฉพาะจุด เซรั่มบำรุงผิวหน้าจะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้น และรักษาปัญหาผิวที่เป็นอยู่ ซึ่งคุณก็จะต้องเลือก serum สูตรที่ตอบโจทย์กับปัญหาผิวของคุณด้วยเช่นกัน

สำหรับ serum คือตัวเลือกที่ดีสำหรับการรักษาผิวแห้ง และหยาบกร้าน เซรั่มจะเข้าไปช่วยปลอบประโลม และบำรุงผิวที่อ่อนแอให้แข็งแรงทำให้ไม่เกิดสิวได้ง่าย ในหลาย ๆ สูตรยังช่วยลดการสร้างเม็ดสี และทำให้รอยแผลเป็นจากสิวหรือรอยตำหนิบนผิวหนังอื่น ๆ จางลง เซรั่มยังช่วยชะลอสัญญาณแห่งวัย ริ้วรอยเหี่ยวย่น ซึ่งในเซรั่มแต่ละตัวจะมีส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป โดยคุณจะต้องเลือกใช้เซรั่มที่เข้ากับปัญหาผิวหน้าของตัวเอง แต่วิธีการใช้นั้นจะเหมือนกัน เพื่อให้การทาเซรั่มให้ได้ผลที่สุด จะมีวิธีการทาอย่างไรไปดูกันเลย

ควรใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้าเมื่อใดจะดีที่สุด ?

เป็นคำถามแรกที่เกิดขึ้นมาให้หัวของผู้หญิงหลาย ๆ คนว่า เราควรจะใช้เซรั่มนี้ในเวลาไหนดีที่สุด สำหรับเวลาที่ดีที่สุดในการทาเซรั่มบำรุงผิวหน้า คือหลังจากทำความสะอาดหน้าให้สะอาดหมดจดที่สุด ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น สิ่งสำคัญคือ เซรั่มจะต้องใช้ก่อนสกินแคร์บำรุงผิวอื่น ๆ เพื่อให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีที่สุด ด้วยเนื้อของเซรั่มนั้นมีความบางเบา เป็นของเหลว (น้ำ) การทาเป็นขั้นตอนแรกของการลงสกินแคร์จะซึมซาบสู่ผิวได้ง่าย เพื่อให้คุณได้รับประโยชน์ที่ต้องการสูงสุด

ควรใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้าบ่อยแค่ไหน ?

เพื่อให้ปลอดภัยในการใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้า ควรใช้อย่างน้อยวันละ 2 ครั้งในตอนเช้า และก่อนนอน แต่เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เซรั่มที่เราซื้อมาใช้นั้นมีข้อสังเกต หรือคำแนะนำการใช้เซรั่มว่าอย่างไรบ้าง เพราะใน serum บางชนิดอาจจะมีส่วนผสมที่ทำให้ผิวหน้าบางลงเพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป อาจจะใช้ได้เฉพาะคืนกลาง เพราะมันจะไว้ต่อแสงมาก ๆ นอกจากนี้ เซรั่มบางชนิดยังใช้งานได้ไม่ดีนักเมื่อทาระหว่างวัน ทางที่ดีให้ดูจากคำแนะนำสำหรับวิธีใช้เซรั่มของคุณให้ดี

วิธีทาเซรั่มให้ได้ผล กับผิวหน้าให้เร็วที่สุด

เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า กฎของการบำรุงผิวที่ถูกวิธี คือ ให้เริ่มจากส่วนผสมที่บางที่สุดไปจนถึงส่วนผสมที่หนาขึ้น และปิดท้ายด้วยการทากันแดด สำหรับเซรั่ม เป็นสกินแคร์ที่ควรใช้อันดับแรก ๆ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดีที่สุด โดยวิธีทาเซรั่มให้ได้ผล มีดังนี้

ขั้นตอนที่ 1: ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกแบบครบสูตร

ก่อนที่คุณจะใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้า เพื่อให้เกิดผลลัพธ์มากที่สุด คุณควรล้างหน้าและเช็ดทำความสะอาดผิวก่อน การทำความสะอาดใบหน้าหมายความว่าคุณจะต้องทำให้รูขุมขนสะอาดด้วย เพื่อให้เซรั่มสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณสามารถทำความสะอาดใบหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีค่า pH สมดุล

ขั้นตอนที่ 2: ปรับสมดุลผิวด้วยการเช็ดด้วยโทนเนอร์

หลังจากทำความสะอาดผิวแล้ว ให้ใช้โทนเนอร์ทำการเช็ดลงไปที่ผิวเบา ๆ เพื่อเปิดผิวให้สามารถรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่ และยังเป็นการช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดเพิ่มมากขึ้น และเพื่อให้ซึมเข้าสู่ผิวได้มากขึ้น ควรเช็ดผิวหน้าหลังทำความสะอาดด้วยโทนเนอร์เสมอ ๆ หรือใครที่ต้องการมาสก์หน้าก็สามารถทำหลังจากเช็ดด้วยโทนเนอร์ได้เลย

ขั้นตอนที่ 3: ใช้ Serum อย่างถูกวิธี

มอยเจอร์ไรเซอร์ กับ เซรั่ม ทาอะไรก่อน ? หลังจากทำความสะอาดหน้าเรียบร้อยแล้วเราสามารถใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้าได้เลยทันที สำหรับเซรั่ม คุณจะต้องใช้ 2 ถึง 3 ปั๊มสำหรับใบหน้า และลำคอ โดยการทาตรงไปที่ผิวโดยการทาวนไปเป็นวงกลม นวดไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เซรั่มซึมไปจนแห้ง จำไว้ว่าเซรั่มมีส่วนผสมออกฤทธิ์ที่ทรงพลังทำให้ซึมซาบสู่ผิวได้ง่ายอยู่แล้ว สามารถซึมเข้าสู่ผิวเพียงไม่กี่นาที

ขั้นตอนที่ 4: ให้ทาครีมบำรุงผิวอื่น ๆ หลังจากเซรั่มแห้ง

หลังจากทาเซรั่มและมั่นใจว่าเซรั่มได้ซึมเข้าสู่ผิวเรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอื่น ๆ อย่าง อายครีม ครีมบำรุง มอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื้น และเก็บกักความชุ่มชื้น และรักษาประสิทธิภาพของเซรั่มด้วยการล็อคไว้ด้วย มอยเจอร์ไรเซอร์ และจะทำให้ผิวของคุณจคงความชุ่มชื้นได้ตลอดทั้งวัน

ขั้นตอนที่ 5: การป้องกันแสงแดด

สำหรับในตอนเช้าก่อนออกจากบ้านสิ่งที่คุณทำหลังจากทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทุกประเภทเรียบร้อยแล้ว ให้จบด้วยขั้นตอนการดูแลผิวด้วยครีมกันแดด (ในตอนเช้า) เสมอ เพราะ แสงแดดอาจทำให้เกิดปัญหากับผิวหนังได้ง่าย และนำไปสู่ปัญหาอื่น ๆ มากมาย ครีมกันแดดที่ดีจะช่วยปกป้องผิวของคุณจากการทำลายของรังสียูวี ป้องกันการก่อตัวของริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย

บทสรุป

การใช้เซรั่มเป็นส่วนสำคัญของการฟื้นฟูผิวที่มีปัญหา ให้กลับมาเป็นปกติได้อย่างรวดเร็ว และการรู้วิธีใช้เซรั่มให้ได้ประโยชน์สูงสุดเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะ serum มีความเข้มข้นของสารบำรุงผิวสูง และมีราคาที่สูงด้วย ทำให้เราจะต้องมี วิธีทาเซรั่มให้ได้ผล ที่ดีที่สุดต่อผิวหน้าของเรา เคล็ดลับเซรั่มที่เราแนะนำไปจะช่วยปรับการดูแลผิวของคุณด้วยการทำให้เซรั่มของคุณออกฤทธิ์ดีที่สุด เมื่อคุณใช้เซรั่มบนใบหน้าอย่างถูกต้อง คุณจะมีผิวที่ชุ่มชื้นเนียนนุ่มขึ้นมาก ๆ และแก้ปัญหาผิวหน้าต่าง ๆ ในระยะเวลาที่รวดเร็วขึ้น

ทาง Biobalance Thailand อยากที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอย่างเข้มข้นจากธรรมชาติ ที่เข้าไปฟื้นฟูผิวได้อย่างล้ำลึก คือ PURE VITAMIN C L ASCORBIC ACID 10% SUPER SERUM Vitamin C บริสุทธิ์ที่ทรงประสิทธิภาพสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอดจากธรรมชาติ ต่อต้านริ้วรอยกระตุ้นคอลลาเจน และ PURE RETINOL 0.3% + VITAMIN E 2% SUPER SERUM ยกกระชับผิวผลัดเซลล์ผิว ที่เห็นผลอย่างรวดเร็ว ทั้ง 2 สูตรที่ออกแบบมาเพื่อผิวของคนไทยโดยเฉพาะ และยังสามารถใช้ได้กับคนที่มีผิวหน้าบอบบางอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้