การเลือกใช้ serum ที่ดีที่สุด ให้เหมาะกับผิวหน้า

Last updated: 9 ส.ค. 2566  |  173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกใช้ serum ที่ดีที่สุด ให้เหมาะกับผิวหน้า

หากคุณเป็นคนที่ชอบดูแลรักษาผิวหน้า จะรู้ว่า serum คืออะไร คงทราบดีว่าช่วงนี้เซรั่มกำลังได้รับความนิยมในการนำมาฟื้นฟูแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ดีกว่าการใช้ครีมบำรุงแบบเดิม ๆ โดยทั่วไปเราทุกคนทราบดีว่าเซรั่มเป็นของเหลวที่เอาไว้ทาก่อนทามอยส์เจอไรเซอร์ serum มีส่วนประกอบที่เข้มข้น และมีส่วนผสมเฉพาะที่ออกฤทธิ์เพื่อช่วยแก้ปัญหาผิวที่เฉพาะเจาะจงออกไป ทำให้ผู้ที่มีปัญหาผิวต่าง ๆ สามารถเลือกใช้ serum ที่ตอบโจทย์ปัญหานั้น ๆ ได้อย่างตรงจุด

เซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมออกฤทธิ์ต่างๆ ในปริมาณเข้มข้นสูง ในการเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก เช่น วิตามิน เปปไทด์ กรด และอื่น ๆ อีกมากมาย ส่วนผสมที่ออกฤทธิ์เหล่านี้ จะเข้าไปช่วยรักษาปัญหาการดูแลผิวที่เฉพาะเจาะจง และแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วกว่า เซรั่มมักจะมาในรูปแบบของน้ำใส ๆ โปร่งแสง เป็นเนื้อเจลหรือเป็นของเหลว และมีความบางเบากว่ามอยส์เจอร์ไรเซอร์มาก ๆ ทำให้การทาลงไปบนผิวจึงซึมซับได้ดีกว่า

เซรั่มบำรุงผิวหน้าประเภทต่าง ๆ ที่มีให้เลือกใช้

ปัจจุบันมี เซรั่ม ประเภทต่าง ๆ ให้เลือกใช้มากมาย รวมถึงการให้ความชุ่มชื้น ความกระจ่างใส การผลัดเซลล์ผิว และต่อต้านริ้วรอย ก่อนที่คุณจะซื้อ เซรั่มที่ดีที่สุด คุณต้องรู้ปัญหาผิวที่คุณต้องการแก้ไขก่อน สภาพผิวของคุณมีบทบาทสำคัญมาก ๆ ต่อการเลือกใช้เซรั่ม เช่น ผิวแห้ง/ขาดน้ำ จะต้องเลือกใช้ประโยชน์จากเซรั่มบำรุงผิวหน้าที่ให้ความชุ่มชื้น สำหรับผิวมันหรือผิวที่เป็นสิวมักจะตอบสนองได้ดีต่อเซรั่มสูตรผลัดเซลล์ผิว

เซรั่ม กับ มอยเจอไรเซอร์ ต่างกันยังไง เซรั่มจะมีส่วนผสมที่เข้มข้นและบำรุงได้อย่างตรงจุด ทำให้ก่อนที่จะเลือกซื้อจะต้องรู้ก่อนว่าปัญหาผิวของคุณคืออะไรบ้าง จะได้นำปัญหาที่เจอนั้นไปเลือกเซรั่มที่มีสูตรเฉพาะเจาะจงในการบำรุงฟื้นฟูในปัญหานั้น ๆ ได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น และทำให้เราไม่เสียเงินไปกับการลองเซรั่มหลาย ๆ สูตรแบบผิด ๆ อีกด้วย

วิธีการเลือกสูตร เซรั่มที่ดีที่สุด ตามส่วนผสมที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้า

ในเซรั่มมีส่วนผสมหลากหลาย ที่จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างตรงจุดมากที่สุด ในแต่ละเซรั่มจะช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าที่ต่างกันออกไป ทำให้เราจะต้องรู้ว่าส่วนผสมไหนบ้างที่จะช่วยรักษาปัญหาผิวหน้าที่เกิดขึ้นบนหน้าของเราได้อย่างถูกต้อง ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมหลัก ๆ ในเซรั่ม ดังนี้

1) วิตามินซี

เป็นส่วนผสมต่อต้านริ้วรอยที่พบได้ทั่วไปและเป็นธรรมชาติ และนำมาเป็นส่วนผสมในเซรั่มหลาย ๆ ชนิดอีกด้วย หากคุณอยู่ในช่วงอายุ 30 หรือ 40 ปลาย ๆ ให้มองหาเซรั่มที่มีวิตามินซีอยู่ในนั้น จะช่วยสร้างคอลลาเจนให้ผิวกลับมาเต่งตึง ส่วนผสมวิตามินซี ยังเป็นกรดธรรมชาติ ที่ส่งผลต่อการผลัดเซลล์ผิว และช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวได้ดีมาก ๆ อีกด้วย เราขอแนะนำ เซรั่มสูตรวิตามินซี คือ PURE VITAMIN C L ASCORBIC ACID 10% SUPER SERUM 

2) กรดไฮยาลูโรนิก

ส่วนผสมนี้เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ดีที่สุดในการรักษาผิวที่ขาดน้ำ และแห้งกร้าน กรดไฮยาลูโรนิกจะช่วยเก็บกักความชื้นตามธรรมชาติ รักษาระดับน้ำของผิวให้มีความสมดุลอยู่ตลอดเวลา และตรวจสอบให้แน่ใจว่าผิวไม่สูญเสียความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ กรดไฮยาลูโรนิกนี้ทำให้ผิวของคุณดูสุขภาพ ดีและเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ ยังช่วยทำให้ผิวหน้าของเราไม่ผลิตนำมันส่วนเกินออกมามากเกินไปอีกด้วย

3) สารต้านอนุมูลอิสระ

สารต้านอนุมูลอิสระมีความสำคัญอย่างยิ่งในการปกป้องผิวจากความเครียด และมลภาวะในสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ที่จะตามมา หากผิวถูกทำร้ายเยอะ ๆ นอกจากนี้ยังช่วยในการลดการสร้างเม็ดสี ริ้วรอย และรอยเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี

4) เรตินอล (Retinol)

เซรั่มที่มีเรตินอลเป็นส่วนผสมช่วยรักษาสิวรวมถึงริ้วรอย และร่องลึกได้ดีมาก ๆ มักพบในผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย หรือกลุ่ม Anti-Aging ซึ่งจะสามารถช่วยรักษาลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ของแนะนำ PURE RETINOL 0.3% + VITAMIN E 2% SUPER SERUM ยกกระชับผิวผลัดเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5) Anti-inflammatory

หากคุณเป็นผิวที่แพ้ง่าย ให้ใช้เซรั่มที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ Anti-inflammatory สิ่งนี้จะช่วยป้องกันรอยแดง สิว ความแห้ง และลดการอักเสบที่จะเกิดขึ้น สำหรับผิวที่เป็นสิวอยู่ก็สามารถใช้เซรั่มที่มี Anti-inflammatory เพื่อลดสิวก่อนได้ แล้วค่อยไปใช้ เซรั่มตัวอื่น ๆ ที่ช่วยลดรอยดำรอยแดงโดยเฉพาะ

ควรเลือกเซรั่มที่ดีที่สุด ต่อผิวหน้าอย่างไร ?

สิ่งที่เราพูดมาทั้งหมดนี้จะช่วยให้คุณสามารถเข้าไปเลือกซื้อเซรั่มที่ดีที่สุด ให้ตอบโจทย์ปัญหาผิวได้ง่ายขึ้น ยิ่งเรามีความรู้เรื่องส่วนผสมยิ่งจะทำให้เราสามารถเลือก serum ที่เหมาะสมกับผิวหน้าของเราได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันเซรั่มส่วนใหญ่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ทำให้เกิดความอ่อนโดยต่อผิวหน้า และสารสกัดจากธรรมชาติต่าง ๆ อาจจะมีชื่อเรียกต่างกันไป ซึ่งคุณสามารถเรียนรู้ได้ไม่อยากจากข้อมูลผลิตภัณฑ์

ถ้าคุณต้องการกำจัดริ้วรอย จุดด่างดำ และรอยดำรอยแดงจากสิว การค้นหาเซรั่มที่ตอบสนองสิ่งที่คุณต้องการ ต้องพิจารณาประเภทผิวของคุณ หากคุณมีผิวมันและเป็นสิวง่าย ให้เลือกเซรั่มสำหรับใบหน้าที่มีกรดซาลิไซลิกและเรตินอล แต่สำหรับคนผิวแห้ง ลองใช้วิตามินซีและกรดไฮยาลูโรนิก และหากคุณมีผิวแพ้ง่าย ลองใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพราะส่วนผสมจากธรรมชาติจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเสมอ อย่างเซรั่มจาก Biobalance เป็นผลิตผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่ปลอดภัย มีการใช้สูตรที่อ่อนโยน เพื่อการฟื้นฟูผิวที่ดีที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้