ตัวช่วยฟื้นฟูผิวได้แบบเร่งด่วน Ampoule สกินแคร์ยุคใหม่ ที่ดีที่สุด

Last updated: 24 ก.ค. 2566  |  136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัวช่วยฟื้นฟูผิวได้แบบเร่งด่วน Ampoule สกินแคร์ยุคใหม่ ที่ดีที่สุด

หากคุณเป็นคนที่ชอบลองสิ่งใหม่ ๆ และติดตามเทรนด์การดูแลผิวล่าสุด คุณจะต้องรู้จักกับ Ampoule ซึ่งในตอนนี้มีให้เห็นบ่อย ๆ จากการรีวิวของ Beauty Blogger ทั้งไทยและต่างประเทศ ได้ออกมาแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบเร่งด่วยด้วย Ampoule (แอมพูล) ตัวช่วยสำคัญของการบำรุงผิวในยุคใหม่ ที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด เชื่อว่ามีหลาย ๆ คนยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานของ Ampoule อย่างแน่นอน

จริง ๆ แล้วสำหรับ Ampoule เกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย และในเอเชีย ซึ่งในกิจวัตรการดูแลผิวของชาวยุโรปมีการใช้ Ampoule มาหลายปี แต่การหาซื้อ Ampoule ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะในเมื่อก่อนมีแบรนด์เวชสำอางน้อยมาก ๆ ที่จะผลิตผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ออกมา เพราะมีต้นทุนที่สูง และต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูง แต่ตอนนี้เราสามารถหาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ทำให้เราต้องมาทำความเข้าใจ รวมถึงวิธีการใช้ Ampoule ให้ถูกต้องในบทความนี้

Ampoule (แอมพูล) คืออะไร ?

สำหรับ ampoule หมายถึงขวดแก้วขนาดเล็กที่ปิดสนิท ซึ่งบรรจุยาเหลวบางชนิด เห็นได้ชัดว่าคำจำกัดความอย่างเป็นทางการนี้ไม่ค่อยจะสอดคล้องกับ Skin ampoules สักเท่าไหร่ แม้ว่าจะไม่มีคำตอบที่เป็นสากลเกี่ยวกับ Ampoule ที่เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า แต่ผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ คน จะนิยามว่าเป็น ทรีตเมนต์ผิวที่มีความเข้มข้นสูง ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยจัดการกับปัญหาผิวเฉพาะบางจุด เช่น จุดด่างดำ รอยเหี่ยวย่น หรืออื่น ๆ

โดย Skin ampoules จะถูกบรรจุอยู่ในหลอด ขนาดเล็กที่ปิดสนิท และมักจะมีปริมาณของตัวบำรุงที่เพียงพอสำหรับการใช้งานเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เหมือนหลอดยาเหลว เราจึงเรียกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเข้มข้นนี้ว่า Ampoule (แอมพูล) นั้นเอง

วิธีใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Ampoule (แอมพูล)

หากคุณรักที่จะดูแลผิวให้กระจ่างใสและมีสุขภาพดี Ampoule สามารถเป็นตัวช่วยฟื้นฟูผิวที่ยอดเยี่ยม สำหรับขั้นตอนการดูแลผิวของคุณในการใช้ Ampoule เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมที่ออกฤทธิ์เข้มข้นมาก ๆ ซึ่งเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิว และต้องการฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน เช่น การใช้ Ampoule ที่มีวิตามินซี จะช่วยแก้ไขปัญหารอยดำรอยแดงโดยตรง

ในการใช้ Ampoule ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่เราสามารถใช้รวมกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวโดยเราไม่จำเป็นต้องล้าง Ampoule ออกจากผิวหน้าก่อน สำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Ampoule มีวิธีการใช้อย่างไรให้ถูกต้อง และได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด มีดังนี้

  • ล้างหน้าให้สะอาดมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ารูปแบบใด การทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด เพื่อเตรียมพร้อมในการรับการบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะหากผิวหน้าไม่สะอาด ถึงจะใช้แอมพูลที่มีคุณภาพสูงแค่ไหน ก็ไม่ทำให้ผิวหน้าของเราได้รับการบำรุงเต็มที่อย่างแน่นอน
  • ทาโทนเนอร์ (​​Toner) คือผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อปรับสมดุลค่า pH ของผิวคุณ การใช้งานจะแตกต่างกันไปตามประเภท การดูคำแนะนำของผลิตภัณฑ์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ การทาโทนเนอร์ยังจะทำให้ผิวหน้าเกิดความสะอาดมากขึ้นอีกด้วย
  • การเปิด Ampoule นั้นจะยากนิดหน่อย เพราะบางยี่ห้อจะมาในรูปแบบของหลอดแก้ว ทำให้เราจะต้องใช้แรงในการบิดหลอดเพื่อให้หัวหลอดแก้วหลุด แต่ก็จะต้องระวังแก้วบาดมือด้วยนะคะ หากมาในบรรจุภัณฑ์พลาสติก ก็สามารถใช้ของมีคมตัดได้ง่าย ๆ แล้วนำมาทาผิวหน้าให้ทั่วใบหน้าเหมือนกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอื่น ๆ ได้เลย
  • สำหรับคนที่ไม่เคยใช้มาก่อน การทดสอบแอมพูลก่อนใช้บนใบหน้าสำคัญมาก ๆ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นมาก ๆ โดยทดสอบด้วยการนวดเบา ๆ บนบริเวณเล็ก ๆ ของแขนด้านในวันละสองครั้งเป็นเวลา 4-5 วัน หากคุณไม่มีอาการแพ้ ผิวระคายเคือง หรือเป็นเหมือนลมพิษ คุณสามารถเริ่มใช้มันบนใบหน้าได้

Ampoules และ Serums ต่างกันอย่างไร ?

มีหลายคนมักสงสัยว่า แอมพูลและเซรั่ม มีความต่างกันหรือไม่ โดยทั้งสองเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดน้ำที่มีความเข้มข้น ที่ผลิตขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาผิวที่มองเห็นได้โดยเฉพาะจุด แต่ความแตกต่างที่สำคัญของทั้งสอง คือความแรงและฤทธิ์ของสารบำรุงผิวที่มีความเข้มข้นไม่เท่ากัน เซรั่มแม้ว่าจะค่อนข้างมีประสิทธิภาพกับการแก้ไขปัญหาผิว แต่โดยทั่วไปแล้วได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการใช้ทุกวัน

ในทางกลับกัน Ampoules เป็นการรักษาเป็นครั้งคราว โดยทั่วไปจะใช้เมื่อเกิดปัญหาผิวที่มากกว่าปกติ หรือคุณต้องการการเร่งด่วนในการฟื้นฟูผิว หรือเมื่อคุณต้องการจัดการกับปัญหาผิวที่เฉพาะเจาะจงมาก ๆ อย่างรวดเร็ว เนื่องจากสูตรเข้มข้น แอมพูลสำหรับผิวอาจให้ผลลัพธ์ที่มองเห็นได้เร็วกว่าการใช้เซรั่มเพียงอย่างเดียวนั้นเอง

เราสามารถใช้ Ampoules ร่วมกับเซรั่ม ได้หรือไม่ ?

บอกเลยว่าได้อย่างแน่นอน คุณสามารถใช้แอมพูลและเซรั่มร่วมกันได้ ที่จริงแล้ว แอมพูล ได้รับการออกแบบมาให้ใช้คู่กับเซรั่มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เมื่อใช้ตามคำแนะนำอย่างถูกต้อง แอมพูลสามารถเพิ่มความกระจ่างใส เพื่อส่งเสริมผิวที่เปล่งประกาย และดูสม่ำเสมอ แน่นอนว่า แอมพูล มีการออกแบบและใส่สารบำรุงผิวเฉพาะจุดที่มีความเข้มข้นสูงมาก ๆ ที่คุณสามารถเลือกใช้ แอมพูล ตามความต้องการที่จะแก้ไขปัญหาในส่วนนั้น ๆ ได้เลย

แนะนำ Ampoules ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีความเข้มข้น จากธรรมชาติ จาก Biobalance

ปัจจุบัน Ampoules มีให้สาว ๆ ที่ต้องการบำรุงผิวแบบล้ำลึกเลือกใช้มากมายตามสูตรการบำรุงผิวเพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ตามจุดที่ต้องการ แต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แอมพูล จะต้องเลือกดูส่วนผสมที่มีคุณภาพ และเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อให้อ่อนโยนต่อผิวหน้าของเรา อย่างผลิตภัณฑ์แอมพูลจาก Biobalance แบรนด์เวชสําอางค์ที่พัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ด้วยกระบวนการผลิตจากเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย

สำหรับ Ampoules ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวยุคใหม่ ของ Biobalance มีการผลิตออกมาด้วยกัน 2 สูตรคือ HIGHLIGHTER PEPTIDE SUPERAMPOULE และ ENZYMATIC PEEL SUPER AMPOULE โดยทั้ง 2 สูตรนี้จะตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้าของคนไทยได้ดีมาก ๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ENZYMATIC PEEL SUPER AMPOULE

เพิ่มการฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน มีริ้วรอยบนใบหน้าก่อนวัย ให้กลับมาเปล่งปลั่งในเวลาอันสั้นได้อย่างจริงจัง ด้วย ENZYMATIC PEEL SUPER AMPOULE สัมผัสนวัตกรรมจากธรรมชาติ 100 % ที่จะเข้ามาช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วของคุณออกไปอย่างมีประสิทธิภาพ เผยผิวใหม่อย่างรวดเร็ว สารสกัดต่าง ๆ จาก Ampoule จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก ทำให้ผิวหน้าทุกส่วนกระจ่างใส ทำให้สีผิวสม่ำเสมอ พร้อมกับบำรุงผิวให้เกิดความแข็งแรง ป้องกันการเกิดสิว ลดสิว และลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย สดใส อย่างที่เคย

HIGHLIGHTER PEPTIDE SUPER AMPOULE

หากใครที่กำลังเข้าวัยเลข 3 เลข 4 บอกเลยว่าร่างกายของคุณกำลังผลิตคอลลาเจนลดลง โดยเฉพาะบริเวณผิวหน้า หลาย ๆ คนจึงกำลังเผชิญกับ ริ้วรอยก่อนวัย ความหย่อนคล้อย ผิวเหี่ยวย่น ซึ่งคุณจะต้องรับการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วนด้วย HIGHLIGHTER PEPTIDE SUPER AMPOULE ที่มีสารสกัดมากมาย เพื่อให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่ง เต่งตึงเหมือนเดิม และที่สำคัญยังสามารถช่วย กระตุ้นการสร้าง Collagen ได้มากถึง 6 Type Collagen I, Collagen III, Collagen IV, Laminin-5, Fibronectin, Hyaluronic Acid

เพื่อให้ผิวหน้าของคุณฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้หญิงที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งหลาย ๆ วันจนทำให้ผิวหน้าแห้งกร้าน หรือไม่เคยบำรุงผิวอย่างจริงจังมาก่อนจะทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอยได้ง่าย การใช้ Ampoules ทั้ง 2 สูตรนี้จะช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก และทำให้ผิวหน้าของคุณกลับมาดังเดิมในระยะเวลาที่สั้นกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบอื่น ๆ อย่างแน่นอน

ข้อควรระวังในการใช้ Ampoule

ถึงแม้ว่าคุณสมบัติของ Ampoule จะช่วยบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอื่น ๆ หลายเท่า แต่ด้วยความเข้มข้นของ Ampoules จะต้องใช้อย่างระวัง เพื่อให้เกิดผลดีกับผิวหน้ามากที่สุด ดังต่อไปนี้

  • ควรใช้ Ampoule ให้หมดภายในเวลา 48 ชั่วโมง เพราะในบรรจุภัณฑ์ออกแบบมาให้ใช้สำหรับครั้งเดียวเท่านั้น
  • Ampoule อาจจะมีรูปลักษณ์เหมือน Ampoule บรรจุยาเหลว แต่ผลิตภัณฑ์นี้ ใช้สำหรับทาบนผิวหน้าเท่านั้น ห้ามฉีด เข้าผิวหนังเด็ดขาด
  • ควรหลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา หากต้องการบำรุงผิวใต้ตา สามารถใช้ UNDER EYE DARK CIRCLE BRIGHTENING EYE CREAM หลังจากทา Ampoule ได้เลย
  • ด้วยสารสกัดที่ช่วยในการผลัดผิว ในผิวแพ้ง่าย เพื่อเลี่ยงการระคายเคือง หากใช้ช่วงเช้าแนะนำให้ทากันแดดร่วมด้วย
  • ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ร่วมกับ BHA, derivative of vitamin A หรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดผิว ในผิวแพ้ง่ายเพื่อเลี่ยงการระคายเคือง

เมื่อคุณเปิดแอมพูล และเตรียมพร้อมในการทาอย่างถูกต้องแล้ว ถึงเวลาทา Ampoule โดยสามารถ หยดผลิตภัณฑ์ใน ½ ของทั้งหมดลงบนฝ่ามือ จากนั้นค่อย ๆ เริ่มนวดให้ซึมเข้าสู่ผิวหน้า โดยทาให้ทั่วใบหน้า ลำคอ หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา นวด Ampoule ช้า ๆ เพื่อให้ผิวหน้ารู้สึกผ่อนคลาย เพลิดเพลินกับช่วงเวลาแห่งการดูแลตนเอง และนวดเป็นวงกลมเบา ๆ จนกว่าจะซึมซาบอย่างสมบูรณ์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้