ทริคดูแลผิวรอบดวงตาให้อ่อนเยาว์ แก้รอบตาคล้ำ ใน 4 สัปดาห์

Last updated: 24 ก.ค. 2566  |  188 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทริคดูแลผิวรอบดวงตาให้อ่อนเยาว์ แก้รอบตาคล้ำ ใน 4 สัปดาห์


ไม่มีใครอยากให้ดวงตาของตัวเองดูหม่นหมอง มีรอยเหี่ยวย่น ริ้วรอยใต้ตา เป็นปัญหาที่มักเจอเมื่ออายุมากขึ้น ถึงแม้จะอายุไม่เยอะแต่นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็ทำให้ความหมองคล้ำ เข้ามากัดกินบริเวณรอบดวงตาให้ดูไม่สดใสเอาได้ง่าย ๆ และทำให้เราดูแก่ก่อนวัยอีกด้วย

สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาผิวรอบดวงตาคล้ำ ใต้ตาดำ ขอบตาดำคล้ำ มีรอยเหี่ยวย่น บางครั้งเราไม่สามารถที่นอนหลับพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูดวงตาให้กลับมาสดใสได้ ด้วยภาระงานที่หนักอึ้งทำให้การพักผ่อนไม่สามารถเป็นไปตามธรรมชาติได้ แต่จะทำอย่างไรดีเพื่อให้ดวงตาที่ดูทรุดโทรม กลับมาสวยเด้งเพิ่มความมั่นใจในการพบปะผู้คนมากยิ่งขึ้น

วันนี้ทาง Biobalance Thailand ได้มีเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลผิวรอบดวงตาให้อ่อนเยาว์ แก้ปัญหารอบตาคล้ำ ใน 4 สัปดาห์ เพื่อให้ทุกคนที่เครียดกับปัญหาผิวรอบดวงตา สามารถนำทริคดูแลผิวรอบดวงตาไปใช้ในการดูแลตัวเองในชีวิตจริงได้ง่าย ๆ ได้ในบทความนี้

สาเหตุของริ้วรอยรอบดวงตา และใต้ตาหมองคล้ำ เกิดจากอะไร ?

“ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ” แต่หลาย ๆ คนปล่อยให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตา ใต้ตาหมองคล้ำ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ สามารถทำให้คุณดูมีอายุมากขึ้น แก่กว่าวัยได้ถึง 20 ปี เลยทีเดียว สาเหตุของการเกิดมาจากหลาย ๆ ปัจจัยด้วยกัน โดยในแต่ละช่วงอายุก็จะส่งผล ดังต่อไปนี้

  • อายุมากกว่า 20 ปี สาเหตุเกิดจาก การพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนดึก สูบบุหรี่ อดอาหาร ใช้สายตา และชีวิตประจำวันอื่น ๆ ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง ทำให้มีรอยคล้ำใต้ตาได้ง่าย
  • อายุ 30 ขึ้นไป เราจะเริ่มสังเกตเห็นริ้วรอย ผิวรอบดวงตาที่ดูแห้งและหมองคล้ำ มีอาการบวมใต้ตา เนื่องจากการผลัดเซลล์ผิว และการสร้างเซลล์ผิวใหม่เริ่มช้าลง การอดนอนในการทำงาน ความเครียดในชีวิตประจำวัน ทานอาหารไม่ปกติ ทำตาเขเมื่อโดนแดด และการใช้เครื่องสำอางแต่งหน้าเยอะ ๆ
  • อายุมากกว่า 40 ปี มักเกิดถุงใต้ตา ริ้วรอยรอบดวงตา ตีนกา หนังตาเริ่มหย่อนคล้อย ด้วยวัยและอายุที่เพิ่มมากขึ้น ปัญหาผิวขาดความชุ่มชื้นสะสมที่มีมาตั้งแต่เด็ก และการปกป้องผิวไม่เพียงพอจากสภาวะแวดล้อมต่าง ๆ

ทั้งหมดนี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้ปัญหาผิวรอบดวงตาของคุณนั้นดูไม่สดใส และเกิดริ้วรอยขึ้นมาได้ง่าย ๆ การดูแลรักษา และฟื้นฟูผิวรอบดวงตาจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในการทำให้ ดวงตาของเรากลับมาดูกระจ่างใส ไม่มีริ้วรอย เสริมความมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง Biobalance Thailand จึงมีทริคดูแลผิวรอบดวงตาให้อ่อนเยาว์ง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำเองที่บ้านได้ดังนี้

วิธีการดูแลรักษาผิวรอบดวงตาให้อ่อนเยาว์

1.ไม่ควรขยี้ตาบ่อย

เริ่มต้นจากสิ่งที่เราสามารถทำได้ง่ายที่สุด ในการป้องกันผิวรอบดวงตาจากการโดนทำร้าย โดยเริ่มจากตัวคุณเอง ที่ไม่ควรใช้ความรุนแรงกับผิวบริเวณรอบดวงตาให้มากนัก เช่น การขยี้ตา เช็ดเครื่องสำอางบริเวณตาแรง ๆ หรือการแต่งตาโดยใช้น้ำหนักมือแรง ๆ การกระทำเหล่านี้เป็นเหตุให้ ผิวรอบดวงตา ได้รับการกระทบกระเทือนที่รุนแรงตามไปด้วย อย่างที่ทุกคนรู้ผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นส่วนที่มีความบอบบางมาก ๆ

ทำให้เราควรจะต้องให้ความดูแลเอาใจใส่อย่างเบามือ ไม่ควรขยี้ตาแรง ๆ หากเกิดอาการคัน หรือเคืองตา ให้ใช้วิธีการนวดเบา ๆ เพื่อให้รู้สึกสบายขึ้นก็พอ และอีกอยากที่สำคัญมาก ๆ ที่จะทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตา คือการเช็ดเครื่องสำอางออกแรง ๆ คุณควรที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่าง cleansing balm ในการนวดบริเวณผิวรอบดวงตาเบา ๆ ให้เครื่องสำอางหลุด และค่อย ๆ ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดอีกครั้งจะดีที่สุด

2.เติมความชุ่มชื้นด้วย ครีมบำรุงรอบดวงตา ( Eye Cream )

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ดวงตาของคุณกลับมาดูสดใส และลดปัญหา ริ้วรอยรอบดวงตา ใต้ตาหมองคล้ำ คือ การเลือกใช้ ครีมบำรุงรอบดวงตา ( Eye Cream ) ดี ๆ สักหนึ่งยี่ห้อ เพื่อช่วยฟื้นฟูผิวบริเวณรอบดวงตา โดยคุณสมบัติพิเศษที่มีใน ครีมบำรุงรอบดวงตา ( Eye Cream ) ไม่ว่าจะเป็น มอยส์เจอไรเซอร์ สารสกัดที่ช่วยในการฟื้นฟูผิวรอบดวงตา จะทำให้ผิวบริเวณนั้นถูกเติมเต็มด้วยสิ่งดี ๆ ที่ผิวรอบดวงตาต้องการมากที่สุด

การที่คุณจะต้องมี ครีมบำรุงรอบดวงตา ( Eye Cream ) หนึ่งใน สกินแคร์ ที่ผลิตออกมาเพื่อใช้เฉพาะจุด อย่างที่บอกไปผิวบริเวณรอบดวงตามีความบอบบางมาก ๆ ทำให้จะต้องมีสกินแคร์สำหรับดวงตาโดยเฉพาะ ในการใช้ Eye Cream จะต้องใช้ต่อจากการลงโทนเนอร์ (Toner) และเซรั่ม (Serum) จากนั้นถึงจะใช้ Eye Cream ได้ สำหรับสกินแคร์อย่าง มอยส์เจอไรเซอร์ ครีมทาหน้าอื่น ๆ ให้ใช้หลัง Eye Cream ทั้งหมด

สำหรับ ครีมบำรุงรอบดวงตา ( Eye Cream ) ควรใช้ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว โดยใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวรอบดวงตาของคุณเกิดการแพ้ หรือระคายเคืองต่อดวงตา ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวรอบดวงตาที่มีประสิทธิภาพสูง และอ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตา ที่เราอยากแนะนำคือ UNDER EYE DARK CIRCLE BRIGHTENING EYE CREAM ฟื้นฟูปัญหาผิวรอบดวงตาได้ใน 4 สัปดาห์

UNDER EYE DARK CIRCLE BRIGHTENING EYE CREAM

อายครีมคุณภาพสูง ด้วยกระบวนการผลิตที่ใช้ เทคโนโลยีที่มีความทันสมัย พร้อมทั้งมีส่วนผสมจากธรรมชาติที่จะช่วย ซ่อมแซม ฟื้นฟู บำรุงและป้องกัน ด้วยทรีทเม้นเต็มโดสฟื้นฟูปัญหาผิวรอบดวงตา สะท้อนความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับผิวรอบดวงตา ด้วยส่วนผสมใน Eye Cream ไม่ว่าจะเป็น

  • Palmitoyl Oligopeptide, Palmitoyl Tetrapeptide-7 กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เพิ่มความกระชับ และปรับสีผิวรอบดวงตา
  • Chrysin และ N-hydroxysuccinimide ลดความหมองคล้ำที่เกิดจากการสะสมของฮีโมโกลบิน (hemoglobin) และการเสื่อมสภาพของผิวหนัง ในผิวหนังชั้นนอก (Epidermis) และหนังแท้ (Dermis) นอกจากนี้ ยังกระตุ้น เอนไซม์ (enzyme) ที่มีส่วนสำคัญในการลดความหมองคล้ำของผิวรอบดวงตาอย่างมีประสิทธิภาพ
  • Niacinamide and Vitamin C สารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงประสิทธิภาพที่สุด จะลดการแพร่เชื้อ

พร้อมกับการการปกป้องผิวรอบดวงตาด้วย Titanium dioxide ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวรอบดวงตาจากแสงแดด UVA UVB หรือแม้กระทั้ง แสง Bluelight จากอุปกรณ์ Electronic ทำให้ใครที่กำลังมีปัญหา ริ้วรอยรอบดวงตา ใต้ตาหมองคล้ำ UNDER EYE DARK CIRCLE BRIGHTENING EYE CREAM จะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้

3.ดูแลตัวเองจากภายใน ด้วยอาหารการกิน

การรับประทานอาหารต่าง ๆ ก็มีผลต่อดวงตาเช่นกัน ทั้งผลดี และผลร้าย ซึ่งเราจะมาพูดถึงการกินที่ส่งผลเสียต่อผิวรอบดวงตากันก่อน อย่าง เกลือหรือโซเดียมถ้ากินมากเกินไปสามารถทำให้ผิวรอบดวงตาดูบวมได้ การรับประทานอาหารที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและโพแทสเซียม เช่น กล้วย ขึ้นฉ่ายฝรั่ง และหน่อไม้ฝรั่ง จะช่วยลดอาการบวม และอักเสบ ทำให้ผิวรอบดวงตาดูสุขภาพดีขึ้น

ไม่ควรกิน คาเฟอีน น้ำตาล และอาหารทอดมากเกินไป เพราะอาจทำให้ตาบวมได้ การลดอาการบวมด้วยตัวเองอาจทำได้ง่าย ควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ และควรเลือกรับอาหารที่จะช่วยบำรุงผิว โดยส่วนใหญ่จะเป็นผักผลไม้ที่มีวิตามินสูง อีกทั้งยังควรกินอาหารที่มีแอนตี้ออกซิแดนท์ และโพแทสเซียมสูง อย่าง กล้วย เซเลอรี่ หน่อไม้ฝรั่ง ฯลฯ เพื่อช่วยลดอาการบวมของดวงตาได้เช่นกัน

4.มาสก์ตาด้วยมาสก์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

สำหรับใครที่มีเวลา ควรสร้างความผ่อนคลายให้ผิวบริเวณรอบดวงตาด้วยตนเอง พร้อมกับฟื้นฟูผิวไปด้วย การทำมาสก์ตาที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วย ทำให้ลดปัญหา ริ้วรอยรอบดวงตา ใต้ตาหมองคล้ำ แต่อาจจะมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก และเหมาะสำหรับคนที่มีเวลามาก ๆ เท่านั้น โดยวันนี้เราจะมี สูตรของการทำ “มาสก์ตาที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ” ที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีต่อผิวรอบดวงตาอย่างแน่นอน ดังนี้
  • มาสก์ทำจากมะเขือเทศ หรือแตงกวา ทั้งสองอย่างนี้มีคุณสมบัติช่วยเติมน้ำให้ผิว ช่วยลดความหมองคล้ำ และทำให้ดวงตาดูสดใสขึ้น วิธีการเตรียม: ใช้แตงกวาที่สะอาด หรือมะเขือเทศ หั่นเป็น 2 ชิ้น นำมาพอกบริเวณดวงตา ทิ้งไว้ 15 นาที สามารถทำได้ทุกวัน หรืออย่างน้อย 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์เพื่อช่วยให้ดวงตาสดใส
  • มาสก์ทำจากไข่ขาว เริ่มด้วยการแยกไข่ขาวออกจากไข่แดง จากนั้นนำไข่ขาวมาทาบริเวณใต้ตา เมื่อคุณรู้สึกว่าไข่เริ่มแห้ง ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ไข่ขาวจะช่วยให้ผิวเต่งตึงและลดเลือนริ้วรอย
  • มาสก์ทำจากว่านหางจรเข้ และใบบัวบก ปั่นหรือบดใบบัวบกสดแล้วกรองเอาแต่น้ำผสมกับว่านห่างจรเข้ จากนั้นใช้สำลีซับความชื้นจากใบบัวบกบวกว่านห่างจรเข้แล้วทาบริเวณใต้ตา ใบบัวบกจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน จึงทำให้ผิวดูกระชับขึ้นได้

ทั่งหมดนี้เป็นวิธีการทำ “มาสก์ตาที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ” แบบง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน แต่หากใครที่ไม่มีวิธีในการทำมาสก์ตาจากธรรมชาติเอง การเลือกใช่ Eye Cream คุณภาพสูง UNDER EYE DARK CIRCLE BRIGHTENING ในการฟื้นฟูผิวในข้อ 2 ใช้ทาทั้งเช้า และก่อนนอนง่ายๆได้เลย

สรุป

เหนื่อสิ่งอื่นใดการ การดูแลผิวรอบดวงตาให้อ่อนเยาว์นั้น ให้ดีที่สุดทุกคนควรพยายามเข้านอนแต่หัวค่ำ เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนประมาณ 6-8 ชั่วโมงในแต่ละวัน เมื่อเรานอนหลับอย่างเต็มที่ จะช่วยชะลอความแก่ และต้องนอนก่อนเที่ยงคืน เพื่อให้ร่างกายมีเวลาในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รวมถึงผิวหนังของเราด้วย แต่ถ้าหากเราพักผ่อนไม่เพียงพอ ผิวของเราจะเหี่ยวย่นและหย่อนคล้อยได้เร็วมาก เป็นสาเหตุที่ทำให้เราดูโทรม หมองคล้ำ และดูไม่สดใสอีกด้วย

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา ออกกำลังกายเป็นประจำ จะช่วยทำให้สุขภาพดีและส่งผลไปยังระบบของร่างกายในส่วนอื่น ๆ ด้วย เชื่อเถอะหากเราออกกำลังกายเป็นประจำก็นับเป็นอีกวิธีที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้เช่นกัน เพราะการออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างราบรื่น ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดี จิตใจแจ่มใส เมื่อทุกอย่างดีขึ้นจากภายใน ผิวของเราก็จะใสขึ้น กระชับขึ้น และดูอ่อนกว่าวัย นั้นเอง

และที่สำคัญหารเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตา ที่มีคุณภาพ ยิ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี ยิ่งดีต่อผิวพรรณของคุณอย่างแน่นอน ทาง Biobalance จึงเห็นความสำคัญของผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ สร้างสูตรด้วยนวัตกรรมที่รับรองผลลัพธ์ที่พิสูจน์ได้ ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติและนวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อแก้ปัญหาผิวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้